Đãi cát tìm vàng

- Những ì xèo, nghi ngờ về việc đội tuyển Việt Nam dính tiêu cực ở trận gặp Malaysia sao rồi ông bạn, có nghe tin gì hay không?

- Tiêu cực hay không còn phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. Mình không thể nói năng ẩu tả được đâu. Nếu có hổng sao, nhưng lỡ không có chuyện đó xảy ra có phải là “ác” với các cầu thủ không? Tui chỉ lo cho mấy chuyện khác.

- Ông anh lúc nào cũng lo lắng, nên nhìn người già trước tuổi.

- Dửng dưng sao được. Dù cho A-ép-ép Cúp vẫn còn 2 trận chung kết nữa mới xong, nhưng thực tế với Việt Nam coi như đã chấm dứt. Vậy tui hỏi, lúc này ta cần tập trung vào chuyện gì?

- !?!?!?

- Các giải đấu quốc gia của năm 2015 đã gần đến hồi bóng lăn, nhưng sao thấy không khí đìu hiu đến đáng sợ. Công tác chuẩn bị, kiểm tra sân bãi, cơ sở vật chất, hạ tầng không biết đã làm đến đâu. Chuyện ngoại binh, cầu thủ nhập tịch chưa chốt xong, nhà tài trợ chính thức cho các giải đấu cũng chưa công bố… Thời gian không còn nhiều, nhưng thấy các quan chức cứ tà tà làm sao đó.

- Lo tập trung chống tiêu cực trước đã.

- Việc nào ra việc đấy, đâu có thể dính chùm vào đấy. Trong khi còn nhiều thứ khác đang cần kíp thì lại dửng dưng.

- Chuyện gì nữa?

- Tui đố ông, lúc này ở Nam Định đang diễn ra sự kiện gì nổi bật?

- Thì Đại hội TDTT toàn quốc, có vậy mà cũng hỏi. Đơn giản quá!

- Ở đó có nội dung thi đấu môn bóng đá thuộc đại hội, nhưng thật lạ là chẳng có ai của Vê-ép-ép tìm đến đấy nhằm xem giò xem cẳng các cầu thủ trẻ, thông qua giải đấu đang diễn ra. Đấy cũng là kênh không hề tồi, nhằm chuẩn bị cho tháng 6 sang năm là Xi-gêm khởi tranh.

- Có lẽ, lứa U19 Việt Nam mới dự tranh mấy giải quốc tế vừa rồi, cộng thêm ít cầu thủ có chuyên môn khá của U23 là đủ sức lấy HCV Xi-gêm 28. Thế nên không cần nhọc công tìm kiếm làm gì cho mệt.

- Cũng do lối nghĩ chạy theo hàng nổi, chỉ với nhóm cầu thủ ít ỏi đó nên mãi đến giờ bóng đá Việt Nam cứ đì đẹt, chẳng thể thoát khỏi ao làng Đông Nam Á.

HAI SÀI GÒN

Tin cùng chuyên mục