Quỷ đỏ quyết chơi trội

Ngay lúc thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa, Quỷ đỏ Man.United đã lập tức tăng tốc với những tuyên bố gây sốc về thương vụ giữa họ với ngôi sao tấn công người Pháp - Antonie Griezmann, bất chấp sự kháng cự quyết liệt từ chính CLB Atletico Madrid và nhiều đối thủ khác, trong đó có Chelsea.

Ngay lúc thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa, Quỷ đỏ Man.United đã lập tức tăng tốc với những tuyên bố gây sốc về thương vụ giữa họ với ngôi sao tấn công người Pháp - Antonie Griezmann, bất chấp sự kháng cự quyết liệt từ chính CLB Atletico Madrid và nhiều đối thủ khác, trong đó có Chelsea.

Theo The Times, tiền vệ Paul Pogba có thể trở thành tác nhân thôi thúc người đồng đội ở tuyển Pháp gia nhập đội bóng thành Manchester. Mới đây, The Times còn tiết lộ Man.United ngoài việc lên kế hoạch tiếp cận Antoine Griezmann, họ còn dụ luôn Saul Niguez - tiền vệ phòng ngự đang chơi rất hay trong màu áo Atletico. Man.United thậm chí đang cân nhắc đến khả năng chi ra 145 triệu bảng để giải phóng 2 cầu thủ kể trên. Griezmann từ lâu đã được Mourinho quan tâm, trong khi Niguez mới 22 tuổi (cao 1m84)  với lối chơi linh hoạt, phạm vi hoạt động rộng và rất đa năng ở khu vực giữa sân.

Griezmann sẽ chọn ai, Man.United hay Chelsea?

Theo kế hoạch của Man.United, việc chiêu mộ chân sút Griezmann thông qua kênh giới thiệu của Paul Pogba, người đồng đội thân thiết của Griezmann ở tuyển Pháp. Mức phí chuyển nhượng của thương vụ này được dự báo không dưới 60 triệu bảng. Còn theo tờ The Mirror, Giám đốc điều hành Ed Woodward của Man.United đã khẳng định sẵn sàng chi tới 80 triệu bảng để có sự phục vụ của tiền đạo người Pháp. Hợp đồng của Griezmann với Atletico còn tới năm 2021. Dẫu vậy, khả năng ra đi của Antoine Griezmann rất cao, nhất là khi HLV Diego Simeone từng chia sẻ sẽ sớm chia tay sân Vicente Calderon.

Chưa dừng lại ở đó, Man.United vẫn tiếp tục theo đuổi thương vụ Harry Kane với hi vọng sẽ kéo tiền đạo của Tottenham về sân Olf Trafford. Nếu vụ này thành công, Kane sẽ phá kỷ lục của Fernando Torres (từ Liverpool sang Chelsea với giá 50 triệu bảng vào tháng 1 - 2011) để trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng mùa đông ở Premier League.

Harry Kane chính là Vua phá lưới giải Ngoại hạng mùa trước với 26 bàn thắng ghi được cho Tottenham. Mùa này, chân sút sinh năm 1993 cũng đã có được 10 pha lập công cho “Gà trống” trong 14 trận tại đấu trường số 1 xứ sở sương mù.

Harry Kane được tính như phương án thay thế cho Zlatan Ibrahimovic trong tương lai gần, ngay cả khi tiền đạo người Thụy Điển đang đạt phong độ cao với việc ghi được đến 12 bàn kể từ đầu mùa đến nay. Ibra đã bước sang tuổi 35 và cũng chưa có nguyện vọng gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ sẽ kết thúc vào tháng 6 năm nay. Nhưng rào cản Man.United trong chuyện này chính là sự kiện Harry Kane đã ký gia hạn hợp đồng với Tottenham thêm 6 năm nữa. Theo đó, anh sẽ gắn bó với đội chủ sân White Hart Lane đến năm 2022. Kèm với bản hợp đồng dài hạn là mức lương 80.000 bảng/tuần, ngang với đội trưởng Hugo Lloris và cao nhất CLB. Tức là để có được cái gật đầu của Kane, nhà cầm quân Mourinho phải tốn rất bộn tiền…

THIÊN HOÀNG (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục