Serie A, vòng 12: Đêm của những đội chiếu dưới

Inter bị Torino dẫn trước và cầm hòa, Napoli không ghi được bàn trên sân Chievo, Juventus bị đội chót bảng Benevento dẫn bàn trong suốt hiệp đầu là những cú sốc lớn làm thay đổi diện mạo cuộc đua Scudetto.
Gonzalo Higuain (trái, Juventus) đi bóng qua Achraf Lazaar (Benevento). Ãnh: Getty Images.
Gonzalo Higuain (trái, Juventus) đi bóng qua Achraf Lazaar (Benevento). Ãnh: Getty Images.

Ngoại trừ trận Lazio – Udinese bị đình hoãn vì mưa lớn, các trận đaq61u còn lại của vòng 12 đều diễn ra suôn sẻ, nơi các đội chiếu dưới đồng loạt gâyh sốc cho những đối thủ trên cơ.

Nhân khi Napoli và Inter đều không thắng, Juventus đã lội ngược dòng để quật ngã Benevento 2-1, đồng thời chen lên chiếm ngôi nhì bảng, hơn Inter 1 điểm và cũng chỉ kém Napoli đúng 1 điểm, đẩy cuộc đua giành ngôi đầu bảng thêm gay go, quyết liệt.

Trên sân nhà, Juventus thật sự làm các fan lo lắng khi để thủng lưới sau cú sút phạt của Amato Ciciretti phút 19. Họ không tìm thấy bàn gỡ hòa trong suiốt hiệp đầu dù tấn công và vây ép Benevento. Đội bóng cuối bảng đang thua liền 11 trận tưởng đã có thể thiêu rụi lễ hội mừng 120 năm thành lập của Lão Phu nhân cho đến khi Gonzalo Higuain gỡ hòa bằng quả vô lê phút 57 và Juan Cuadrado ấn định chiến thắng sít sao 2-1 phút 65 sau đường chuyền của Alex Sandro. HLV Max Allegri nói: “Chúng tôi bị dẫn bàn bởi chỉ một cú sút đúng hướng của Benevento. Hôm nay chúng tôi đã mạo hiểm với thất bại khi để đội toàn thua như Benevento gây khó. Trận đấu giống như một lời nguyễn, nhưng chúng tôi cần điềm tĩnh, sắc sảo và không quá hấp tấp”.

Nếu có một lời nguyền trong lượt trận này, thì Juventus đã vượt thoát, trong lúc Inter, Napoli lẫn Atalanta đều không thất vọng khi bị cầm hòa trong thế trên cơ. Ở Florente, Fiorentina đã gây sốc cho Roma khi gỡ hòa 2-2 sau 67 phút giao đấu, nhưng Giallorossi đã quyết định số phận trận đấu bằng 2 bàn thắng ở hiệp sau, do công Manolas (phút 50) và Perotti (phút 87). Chiến thắng giúp Roma thu ngắn khoảng cách còn 5 điểm so với Napoli khi vẫn còn 1 trận chưa đá.
Leonardo Bonucci (trái, Milan) cản phá cú sút của Simone Missiroli (Sassuolo). Ảnh: Getty Images.
 Ở sân Mapei, AC Milan đã chiến đấu cật lực để ghi chiến thắng quan trọng 2-0 trước chủ nhà Sassuolo. Alessio Romagnoli đánh đầu tung lưới chủ nhà Sassuolo trong pha không chiến với thủ thành Consigli phút 44. Các cầu thủ Sassuolo đã phản ứng vì cho rằng Romagnoli đã va chạm với thủ thành trong khu cấm nhưng trọng tài đã công nhận bàn thắng sau khi có xác nhận từ VAR. Quyết tâm thi đấu của Milan cuối cùng cũng mang đến bàn thắng kết liễu cuộc chiếtn phút 67, khi Suso đột phá trong khu cấm trước khi tung cú sút vào góc xa khung thành. Giới chuyên môn đánh giá cao tinh thần thi đấu của Milan khi các cầu thủ đã nghiến răng giành chiến thắng để cứu lấy vị trí của ông thầy Vincenzo Montella.

Trước đó, HLV Ivan Juric của Genoa đã bị sa thải sau khi để thua 0-2 trong trận derby với Sampdoria. Genoa thi đấu sa sút và hiện đứng áp chót bảng xếp hạng khi mới chỉ giành 6 điểm sau 12 vòng.

Kết quả thi đấu vòng 12

Atalanta – SPAL 1-1

Bologna – Crotone 2-3

Cagliari – Verona 2-1

Chievo – Napoli 0-0

Fiorentina – Roma 2-4

Genoa – Sampdoria 0-2

Inter – Torino 1-1

Juventus – Benevento 2-1

Lazio – Udinese (hoãn vì thời tiết)

Sassuolo – AC Milan 0-2

Xếp hạng: 1. Napoli 32 điểm, 2.Juve 31 điểm, 3.Inter 30 điểm, 4.Lazio 28 điểm (11 trận); 5.Roma 27 điểm (11 trận), 6.Sampdoria 23 điểm, 7.Milan 19 điểm…

Tin cùng chuyên mục