Serie A, vòng 6: Napoli thắng nhọc Spal, Dybala tỏa sáng trận derby

Napoli đã tung hết móng vuốt để giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp và duy trì ngôi đầu bảng, nhưng đội tân binh SPAL đã gây khó cho đối thủ trên cơ để cuối cùng chi chấp nhận thua cuộc ở tỷ số sát nút 2-3.

Lorenzo Insigne (phải, Napoli) tranh bóng với hậu vệ SPAL. Ảnh: Mediaset.
Lorenzo Insigne (phải, Napoli) tranh bóng với hậu vệ SPAL. Ảnh: Mediaset.

Trận đấu ở Ferrara căng thẳng và kích động ngoài dự đoán khi  Pasquale Schiattarella giúp chủ nhà SPAL bất ngờ vượt lên ơ phút 13 bằng cù sút từ ngoài khu cấm. Nhưng niềm vui của khán gia SPAL không kéo dài lâu khi chỉ 77 giây sau đó, Lorenzo Insigne đã gỡ hòa từ đường chuyền của Jose Callejon.

Hiệp 2 thậm chí còn kịch tính hơn khi Jose Callejon phá bẫy việt vị để giúp Napoli vượt lên, nhưng Federico Viviani đã đưa trận đấu về vạch xuất phát khi thực hiện quả phạt để gỡ hòa 2-2 ở phút 78. HLV Maurizio Sarri điên tiết tung tiền đạo Arek Milik vào sân đê chơi với sơ đô 4-2-4, nhưng Faouzi Ghoulam trở thành người hùng bất đắc dĩ khi ghi bàn quyết định cho Napoli với màn độc diễn từ hàng tiền vệ.

Serie A, vòng 6: Napoli thắng nhọc Spal, Dybala tỏa sáng trận derby ảnh 1 Paulo Dybala (Juventus) bất ngờ tung cú sút ở mép khu cấm, mở tỷ số. Ảnh: Mediaset.
Dybala tỏa sang trận Derby Turin

Trong trận đấu diễn ra sau đó vài giờ, Juventus dễ dàng vượt qua kình địch Torino với 4 bàn trắng trong màn trình diễn chói sáng của Paulo Dybala. Torino chỉ còn lại 10 người từ phút 25 sau chiếc thẻ đỏ dành cho Daniele Baselli, song Dybala đã phá vỡ thế bế tắc từ 10 phút trước đó: Từ nỗ lực tranh chấp bóng của Blaise Matuidi và Miralem Pjanic, Dybala có bóng ở trung lộ, anh dấn thêm mấy nhịp trước khi bất ngờ tung cú sút sệt vào góc lưới, làm thủ thành Sirigu không kịp phản ứng. Đó là bàn thắng thứ 9 của La Joya trong 6 trận mùa này.

Các chân sút Juventus cho thấy phong độ sung mãn của mình khi Miralem Pjanic đón quả trả bóng ngược cua Cuadrado đê bấm bóng từ 20 thước, đưa bóng vào sát cột, nhân đôi cách biệt phút 40. Đến phút 57, từ một pha phạt góc, hậu vệ cánh Alex Sandro bật cao đánh đầu góc hẹp khiến Sirigu bó tay. Phút 90, pha đi bóng trong khu cấm của Gonzalo Higuan đã bật trúng chân Cristian Ansaldi giúp Dybala không bị việt vị và anh dễ dàng hạ gục Sirigu từ khoảng cách 6 thước.

Sau trận đấu, HLV Sinisa Mihajlovic quả quyết là Torino rời sân với đầu ngâng cao bởi họ đã chiến đấu kiên cường và sòng phẳng với Juventus mà không hề e sợ dù chỉ còn 10 người trong 65 phút cuối. Trong khi đó, tiền vệ Pjanic nhấn mạnh là Juventus đã chơi tốt trong trận cầu mà khung thành của họ không hề bị đe dọa.

Tin cùng chuyên mục