Murray nhận vị đắng tại Japan Open 2012

  • Raonic đụng Nishikori ở chung kết

Những tuần lễ ngập tràn hạnh phúc của Andy Murray - nhà ĐKVĐ US Open - đã khép lại trong… thổn thức. Tay vợt người Scotland đã bất ngờ để thua Milos Raonic bị đánh giá thấp hơn (hạng 15 ATP) ở bán kết giải Rakuten Japan Open 2012, trong trận đấu mà anh luôn là “kẻ đến sau”.

Raonic, thần đồng của quần vợt Canada nhưng lại có xuất xứ từ châu Âu (anh sinh ra ở Montenegro), đã đánh bại Murray, giành quyền vào chơi trận chung kết, nơi anh sẽ gặp tay vợt thần đồng của nước chủ nhà Kei Nishikori.

Raonic sớm thắng break-point trong rơ mở màn của ván đấu đầu tiên, sau đó, sử dụng những quả giao bóng cực mạnh, những cú thuận tay đầy uy lực để duy trì thế dẫn điểm 5/3 trước khi thắng break-point thứ 2 để “khép cửa” ván đấu với điểm số 6/3.

Trong ván đấu thứ 2, Murray tiếp tục chơi lờ đờ so với lối đánh nhanh nhạy của đối thủ người Canada, anh đã phải tự cứu mình thoát khỏi 2 nguy cơ thua break-point để giữ lại rơ cầm giao bóng đầu tiên - bảo vệ điểm số 1/1.

Kể từ đó trở đi, 2 tay vợt chơi rất giằng co, không có break-point nào xảy ra và ván đấu phải bước vào loạt tie-break. Ở đây, Raonic đã thất thố và bỏ lỡ một cú vô lê cận lưới trước để bị dẫn 5-6 trước khi không thể đánh trả một cú thuận tay của Murray và để thua 5-7.

Trong ván đấu quyết định, Murray liên tục vượt lên dẫn trước 3/1 rồi 4/1 nhưng lại để cho Raonic gỡ điểm 3/4 và cân bằng điểm số 4/4. Murray sau đó vượt lên dẫn 5/4 nhưng lại bỏ lỡ 2 cơ hội thắng match-point và anh đã trả giá khi trận đấu bước vào loạt tie-break, nơi Raonic thắng với điểm số quyết định 7-4. Murray đã trở thành… nhà cựu vô địch ở trong một kết cục vô cùng hợp lý.

Với Raonic (người đã để thua Murray dễ dàng sau 3 ván đấu ở vòng 4 US Open nhưng trước đó từng đánh bại Murray trên mặt sân đất nện ở Barcelona Open), đây là trận chung kết thứ 4 của anh trong mùa giải năm nay. Anh đã đăng quang ở Chennai Open hồi đầu năm (thắng Janko Tipsarevic) và ở San Joes (thắng Denis Istomin) nhưng đã thua ở Memphis (thua tay vợt gạo cội người Áo Jurgen Melzer).

Raonic đang chơi rất hay và nếu duy trì phong độ này, anh hoàn toàn có thể đánh bại Nishikori - tay vợt người Nhật Bản đã hạ cựu á quân Australia Open - Marcos Baghdatis - ở trong trận bán kết còn lại với điểm số 6/2 và 6/2. 

TIỂU PHI


Masha gặp Vika ở chung kết Giải Trung Quốc mở rộng 2012

Maria Sharapova đã gửi đến các CĐV nụ hôn gió dễ thương quen thuộc sau khi đánh bại tay vợt số 1 của nước chủ nhà, cựu vô địch Roland Garros - Li Na (hiện xếp hạng 8 WTA) - với điểm số thuyết phục 6/4 và 6/0.

Trong khi đó, Victoria Azarenka cũng đã đánh bại Marion Bartoli (Pháp, hạng 10 ATP) với điểm số 6/4 và 6/2. Trận chung kết giải nữ Trung Quốc mở rộng 2012 sẽ là lần thứ 5 Masha (hạng 2 WTA) giáp mặt với Vika (hạng 1 WTA) trong mùa này. Vika đang có ưu thế thắng 3 thua 1… 

TIỂU SIÊU

Tin cùng chuyên mục