WTA Dubai Championships 2013

Có Maradona ủng hộ, Wozzy… vẫn thua!

Có Maradona ủng hộ, Wozzy… vẫn thua!

Quần vợt chuyên nghiệp đã mang lại cho Caroline Wozniacki rất nhiều thứ - đỉnh cao danh vọng với ngôi số 1 thế giới (năm 2010-2011); người bạn trai nổi tiếng vốn là golf thủ số 1 thế giới Rory McIlroy hay cơ hội được quen biết những nhân vật nổi tiếng, một trong số đó là huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona.

Maradona rất mến Wozzy, đó là lý do trong số nhiều bóng hồng tham gia Dubai Championships, ông chỉ xuống sân bắt tay, nói chuyện, chụp hình chung với Wozzy. Tuy nhiên, nếu trước đây cô thường bị dư luận chỉ trích là “Nữ hoàng không ngai” vì nằm trong nhóm số 1 thế giới nhưng không giành được danh hiệu Grand Slam nào, giờ đây người ta còn chán ngán khi nhắc đến Wozzy thiếu sức sống và nhợt nhạt ở vị trí số 10 thế giới. Wozzy ngày nay chỉ thích hợp trang điểm cho sân đấu bằng sắc đẹp của mình.

Caroline Wozniacki trao đổi quà lưu niệm với Diego Mardona.

Caroline Wozniacki trao đổi quà lưu niệm với Diego Mardona.

Bị loại ở bán kết Dubai Championships chỉ là mắt xích trong chuỗi trận đáng thất vọng của Wozzy kể từ đầu mùa cho đến nay. Thành tích của Wozzy trong mùa giải năm mới rất… “đơn sơ”, đó là bị loại ngay ở vòng 32 Brisbane International, thua ở vòng 16 Sydney International, bị chặn đứng ở vòng 16 Australian Open, rơi đài ở tứ kết Qatar Open và chỉ lọt đến bán kết Dubai Championships. Không giành được danh hiệu nào kể từ tháng 10 năm ngoái cho đến nay, người ta nghi ngại Wozzy sẽ sớm bị “đá văng” ra khỏi Top 10 thế giới.

Cuộc gặp gỡ thân tình với Maradova cách đây vài hôm hóa ra vẫn không giúp Wozzy cải thiện sức mạnh tinh thần vốn dĩ là điểm yếu nghiêm trọng của tay vợt người Đan Mạch. Dù có sự cổ vũ của Maradona, Wozzy vẫn chơi thiếu sức sống trong trận đấu với Petra Kvitova - tay vợt vẫn chưa tìm lại phong độ đỉnh cao của mình - và thua với điểm số 3/6, 4/6 trong một thế trận mà ai cũng nghĩ khoảng cách thứ hạng giữa 2 tay vợt rất lớn chứ không phải chỉ vài bậc thôi…

Sau trận thua trước cựu vô địch Wimbledon Kvitova, Wozzy thú nhận: “Mọi chuyện rất khó khăn, đặc biệt là ở trong ván đầu tiên. Tôi không cảm thấy mình có nhiều cơ hội trong trận đấu này. Cô ấy tấn công trong từng đường bóng và đánh bóng sâu về phía sau, ép tôi lùi sát xuống khu vực cuối sân. Tôi đã liên tục gánh chịu áp lực”. Wozzy chỉ tận dụng được 1/5 cơ hội thắng break-point. Cô cũng chỉ giành được tỷ lệ thắng điểm 54% khi cầm giao bóng 1, trong khi của Kvitova lên đến 70%.

Với sự chênh lệch rõ rệt về những thông số kỹ thuật này, mọi người nghĩ rằng so với thực tế, trong khi Kvitova xếp hạng 8 thế giới (tay vợt người CH Séc sẽ leo lên hạng 7 WTA Tour nếu đăng quang ngôi vô địch ở UAE), Wozzy phải xếp sau cô ít nhất 20 bậc chứ không phải chỉ thua 2 bậc.

Không ai rõ mục tiêu sắp tới của Wozzy như thế nào. Cô không còn bị chỉ trích quá nhiều như hồi còn đang là “Nữ hoàng của WTA”, nhưng điều đó chưa hẳn là điều hay. Khi cô bị chỉ trích, đó là vì cô không đạt được kỳ vọng, vì người ta còn quan tâm đến cô. Giờ đây, khi cô được báo giới “để yên”, bởi chẳng còn gì để hy vọng, hoặc cũng chẳng còn quan tâm chuyện cô vẫn đang thi đấu ở làng quần vợt chuyên nghiệp khắc nghiệt này.

Trớ trêu là kết quả đáng thất vọng ở Dubai vẫn là kết quả tốt nhất, tiến bộ nhất trong mùa giải năm nay của cựu số 1 thế giới người Đan Mạch. Thế nên, mới có chuyện Wozzy đã lạc quan tếu ở cuối buổi họp báo: “Tôi đã thể hiện vài thứ quần vợt rất tốt, tôi đang cải thiện khả năng của mình”. Có khi Maradona lại càng thấy thích vì câu bình luận khôi hài này, bởi ông vốn nổi tiếng là có cá tính khác người.

Đây không phải lần đầu tiên Diego Maradona gặp gỡ Caroline Wozniacki. Hồi đầu tuần này, ông cũng đã giao lưu với tay vợt nữ vốn là cựu số 1 thế giới người Đan Mạch cũng ngay tại Dubai. Cả hai đã chụp ảnh rồi đăng tải lên trang mạng xã hội Twitter.

Wozzy đã viết trên Twitter: “Rất vinh dự khi được gặp và nói chuyện với huyền thoại bóng đá”, và đó là tiền đề cho Maradona đến xem và ủng hộ Wozzy thi đấu. Ông đã tặng Wozzy chiếc áo đội tuyển Argentina số 10 có chữ ký của mình, còn Wozzy tặng lại cho ông cây vợt thi đấu có chữ ký của cô. Xem ra, cả hai cùng… có lợi!

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục