WTA Finals (Singapore) 2014: Serena và Halep thắng trận mở màn

Serena Williams và Simona Halep đã mở màn cho chiến dịch WTA Finals ở Singapore của mình với những kết quả “thập phần mỹ mãn”. Xuất quân trận đầu tiên ở bảng Đỏ, đương kim số 1 thế giới Serena đã đánh bại cựu số 1 thế giới người Serbia Ana Ivanovic với điểm số 6/4 trong cả 2 ván đấu. Ngay sau đó, cựu số 2 thế giới Halep cũng đã giành được chiến thắng rất quan trọng trước “tay súng trẻ người Canada” Eugenie Bouchard (mới leo lên ngôi hạng 5 WTA) với điểm số 6/2 và 6/3. Serena và Halep hiện đang tạm giữ 2 vị trí dẫn đầu của bảng Đỏ.

Serena Williams trên sân đấu.

Không rõ tình trạng thể lực hiện tại của Serena là như thế nào. Tuy nhiên, cô gái người Mỹ mới vừa trải qua cú sốc sau câu bình luận khiếm nhã mang tính phân biệt giới tính và chủng tộc của Shamil Tarpischev vẫn đang thể hiện thứ “quyền uy tuyệt đối” tại đấu trường WTA Finals (trước đây là WTA Championships). Chiến thắng chỉ sau vỏn vẹn 2 ván đấu của Serena trước Ivanovic chính là trận thắng thứ… 16 liên tiếp của Serena ở đấu trường WTA Finals - Serena đang giữ thành tích thắng tuyệt đối sau 3 ngôi vô địch WTA Finals trong các năm 2009, 2012 và 2013.

Hiện tại, thành tích 16 trận thắng liên tiếp của Serena chỉ còn thua kỷ lục 21 trận thắng liên tiếp của Martina Navratilova ở đấu trường WTA Finals trong giai đoạn từ năm 1983 đến năm 1986. Serena đã ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng trước Ana khi tung ra 25 cú đánh bóng thắng điểm trực tiếp, trong đó có 12 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, và cô chỉ mắc phải 14 cú đánh bóng hỏng. Serena đang săn ngôi vô địch lần thứ 4 liên tiếp và cũng là lần thứ 5 trong sự nghiệp thi đấu của mình. Nếu cô duy trì được phong độ này, cô có khả năng… đạt mục tiêu!

“Tôi thật sự phấn khích với cái cách mà tôi thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay”, Serena trả lời phỏng vấn ngay trên sân đấu, “Tôi đã lao động cật lực suốt cả cuộc đời để dành cho những đêm trình diễn giống như thế này và tôi yêu mến điều đó. Vì thế, xin cảm ơn các bạn, các khán giả, các CĐV vì đã đến đây chứng kiến ngày hôm nay. Tôi đã chiến đấu cật lực trong khả năng của mình và tôi nghĩ mình đã bị khàn giọng sau những lần hét vang: “Cố lên, cố lên!” trên sân đấu. Hiện tại, tôi cảm thấy rất thoải mái. Cái đầu gối vẫn khiến tôi có chút cảm giác khó chịu, nhưng so với những gì từng trải qua ở Beijing, nó đã tốt hơn lên rất nhiều. Tôi đang cảm thấy khỏe hơn, điều đó thật tuyệt vời. Đơn giản, tôi chỉ cố gắng tuân theo kế hoạch của mình từ đây cho đến khi giải đấu kết thúc. Nếu tôi vẫn còn ở đây, mọi chuyện sẽ trở nên tốt hơn”.

Simona Halep trong trận thắng Eugenie Bouchard.

Trong trận đấu diễn ra sau đó, Halep đã tạo dựng một chiến thắng còn dễ dàng hơn. Cả 2 tay vợt đều không thể tham gia các giải đấu gần nhất vì chấn thương, Halep bị chấn thương hông phải rút lui khỏi Beijing, còn Bouchard bị chấn thương cổ tay phải rút lui khỏi Linz. Nhưng họ đã sẵn sàng cho giải đấu tại Singapore, và rốt lại Halep mới là người giành được chiến thắng. Tay vợt người Rumani đã giải quyết trận đấu sau vỏn vẹn 68 phút đồng hồ - cô đã tung ra 11 cú đánh thắng điểm trực tiếp và cũng dính 11 lỗi đánh hỏng bóng; trong khi đó, Bouchard chỉ tạo ra được 13 cú đánh thắng điểm trực tiếp nhưng lại dính đến 30 lỗi đánh bóng hỏng (chỉ số thi đấu hiệu quả của Bouchard là -17 so với 0 của phía Halep). Đây là trận thắng thứ 44 trong mùa của Halep. Tay vợt người Rumani vẫn đang chơi bóng rất thành công trong năm nay.

“Tôi thật sự hạnh phúc khi lại tìm thấy phong độ cao nhất của mình, tìm thấy lối chơi mà mình mong muốn”, Halep trải lòng sau chiến thắng đầu tiên ở đấu trường WTA Finals, “Tôi đã chơi rất năng động, máu lửa và đã tung ra một số cú đánh thắng điểm trực tiếp rất hay trong suốt trận đấu. Tôi đã chơi rất hay, tôi thực sự cảm thấy sung sướng với trận đấu này. Tuy nhiên, cũng phải công nhận là Genie là một tay vợt rất tuyệt vời. Cô ấy rất trẻ và cô ấy sẽ sớm vươn lên vị thế hàng đầu thế giới, cả trên bảng điểm xếp hạng lẫn với phong độ của cô ấy”.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục