Tham vọng của Quần vợt TPHCM

Đại hội TDTT toàn quốc lần 7 năm 2014

Hôm nay, môn quần vợt sẽ tiếp diễn với 5 nội dung cá nhân tại Hà Nội. Trong buổi họp bốc thăm xếp lịch thi đấu, TPHCM với lực lượng khá hùng hậu nên có nhiều thuận lợi khi rải đều quân cho việc thâu tóm cả 5 HCV.

Thi đấu cá nhân, theo điều lệ của giải mỗi VĐV chỉ được đăng ký tham dự  2 nội dung. Do đó, BHL TPHCM cần tính toán kỹ đưa ra đội hình như thế nào cho phù hợp. Nội dung đơn nam, TPHCM bố trí 2 tay vợt chủ lực Hoàng Thiên và Minh Quân tham gia cùng vài tay vợt trẻ. Rất may trong bốc thăm, Hoàng Thiên và Minh Quân ở 2 nhánh khác nhau nên chỉ có thể gặp nhau ở chung kết.

Tay vợt Đài Trang (TPHCM). Ảnh: Anh Tài

Ở nội dung đôi nam, TPHCM không bố trí Minh Quân thi đấu mà để tay vợt cựu số 1 Việt Nam tập trung vào nội dung đôi nam nữ đứng cùng tay vợt nữ được xem là số 1 Việt Nam hiện nay Huỳnh Phương Đài Trang. Có lẽ TPHCM muốn lấy chắc chiếc HCV này nên còn sắp xếp cho 1 cặp đôi nữa là Quốc Khánh/Tâm Hảo cùng tham gia. Đáng tiếc, lá thăm không may lại cho 2 đôi TPHCM cùng chung nhánh phải loại nhau ở bán kết.

Chính việc dồn lực lượng vào đơn nam và đôi nam nữ, TPHCM buộc chỉ còn 1 đôi mạnh là Quốc Khánh/Hoàng Thiên ở nội dung đôi nam. Tuy vẫn là đôi số 1 hiện nay, nhưng xác suất cho Quốc Khánh/Hoàng Thiên xảy chân cũng rất lớn. Bởi các đôi khác với đa phần là lão tướng trên 30 tuổi gần đây tập trung đánh chuyên đôi như Quang Huy/Quang Trí (Cà Mau), Thanh Hoàng/Chí Khương (Quân đội) hay Thành Trung kết hợp cùng tay vợt trẻ Linh Giang (Hà Nội) có trình độ không thua kém đôi TPHCM là bao.

Ở hai nội dung còn lại dành cho nữ đơn và đôi, TPHCM sở hữu toàn các tay vợt hàng đầu quốc gia, trình độ chênh lệch rất nhiều so với các đơn vị khác nên chuyện lấy vàng đã được giới chuyên môn dự báo. Khả năng gần như chắc chắn là ở nội dung đơn nữ khi Đài Trang góp mặt cho thành phố. Trình độ đánh đơn của Đài Trang thì khó cô gái nào vượt qua được. Nếu lỡ cô có gặp chuyện không may đi nữa, TPHCM vẫn còn nhà vô địch quốc gia Phi Khanh. Nội dung đôi nữ cũng vậy, đôi vô địch quốc gia Phi Khanh/Tâm Hảo vẫn nổi trội hơn hẳn. Thế nhưng, họ cũng cần cảnh giác với đôi Thanh Bình/Đan Thy (Đà Nẵng). Nhiều khi trong một ngày thoải mái về tâm lý, họ vẫn có thể làm nên bất ngờ trước đôi TPHCM.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục