Giải quần vợt BTF - Cúp mùa Đông Becamex IDC 2014: Trịnh Linh Giang lên ngôi

Không nằm ngoài dự đoán, do đương kim vô địch Lý Hoàng Nam chấn thương rút lui vào giờ chót, tay vợt trẻ 17 tuổi đang thi đấu lên tay Trịnh Linh Giang (Hà Nội) không mấy khó khăn lấy vị trí đầu của nội dung đơn nam.

Tay vợt Trịnh Linh Giang trên bục nhận thưởng. Ảnh: H.H.

Ở vòng bán kết, Trịnh Linh Giang vượt qua Công Tiễn (Quân đội) 2-0 (6/4, 6/2) trong một trận đấu khá tẻ nhạt. Do Công Tiễn sử dụng chiến thuật phòng thủ cuối sân và chủ yếu đánh bóng lỏng, câu bóng xoáy và cắt bóng để khắc chế Linh Giang để không cho tay vợt Hà Nội thực hiện được những cú tạt bóng mạnh. Mặc dù bị gặp một chút khó khăn, nhưng Linh Giang thể hiện được trình độ nhỉnh hơn và giành chiến thắng một cách thuyết thục.

Lọt vào chung kết gặp Trần Hoàng Anh Khoa (Quân đội) diễn ra hôm qua, tưởng chừng như Linh Giang có thể giành chiến thắng ván đầu khá dễ dàng khi dẫn trước 5/2. Thế nhưng, tay vợt trẻ Hà Nội trong một lúc chùn xuống đã để Anh Khoa ăn liền 5 game, lội ngược dòng thắng lại 7/5. Để thua ván đầu đáng tiếc, Linh Giang bắt đầu tập trung hơn trong 2 ván sau. Anh thắng trắng ván 2 với điểm số 6/0 rồi ăn luôn 6/2 ở ván quyết định, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 đoạt chức vô địch.

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục