Miami Masters 2014, tứ kết: Nishikori loại Federer

Thể lực sung mãn đã giúp tay vợt Nhật Bản, Nishikori, giành chiến thắng trận tứ kết Miami Masters 2014, trước Roger Federer, sau 2 giờ 8 phút thi đấu, với tỉ số các set đấu là 3-6, 7-5, 6-4. Thắng trận này, Nishikori sẽ gặp Novak Djokovic ở bán kết.

Set thi đấu đầu tiên, Nishikori có được 1 break trong khi Federer bẻ được 2 game giao bóng của đối phương. Khả năng giao bóng của Federer ở set đấu này không còn hiệu quả như những trận đấu trước. Tuy nhiên, anh cũng kịp giành chiến thắng với tỉ số 6-3.

Federer đã để thua Nishikori ở Madrid Masters 2013

Federer đã để thua Nishikori ở Madrid Masters 2013

Set thi đấu tiếp theo, Federer để mất 3 break-point trong khi Nishikori cũng mất 2 break. Tuy nhiên, thể lực sung mãn đã được Nishikori tận dụng hiệu quả với những pha đánh 2 biên nhanh và chính xác, đặc biệt là các pha vuốt bóng nghịch tay. Federer dường như xuống sức trước lối đánh này. Các pha đôi công của anh không còn đủ uy lực để đối phương khiếp sợ. Phần thắng ở set đấu này thuộc về tay vợt người Nhật, Nishikori, với tỉ số 7-5, đưa trận đấu đến set thứ 3.

Set quyết định, hai tay vợt thi đấu giằng co, rượt đuổi nhau về điểm số mỗi khi được cầm giao bóng. Game thứ 9, tỉ số đang là 4-4, Federer hụt hơi, liên tục chịu thua trước lối đánh nhanh và mạnh của Nishikori. Giành chiến thắng ở set đấu này, với tỉ số 6-4, Nishikori thắng luôn trận tứ kết Miami Masters 2014, giành quyền vào bán kết.

Nishikori

Nishikori

Đối thủ ở trận bán kết Miami Masters 2014 của tay vợt người Nhật, Nishikori, sẽ là Novak Djokovic, người vừa đăng quang Indian Wells 2014.

Tiến Tùng

Tin cùng chuyên mục