Miami Masters 2014, bán kết: Serena Williams có mặt trận chung kết

Thêm một thất bại đáng nhớ của tay vợt người Nga, Maria Sharapova trước cô em nhà Williams, Serena Williams. Giành chiến thắng chung cuộc 6-4, 6-3, Serena Williams bước vào trận tranh chức vô địch đơn nữ Miami Masters 2014. Đối thủ của cô sẽ là người giành được chiến thắng ở trận bán kết còn lại giữa Li Na và Dominika Cibulkova.

Maria Sharapova

Maria Sharapova

10 năm qua trở lại đây, trong 18 lần gặp nhau, Sharapova đã nhận tới 14 thất bại liên tiếp trước Serena, trong đó có không ít những trận đấu lớn, như trận chung kết Australian Open 2007, trận tranh huy chương vàng Olympic London 2012, trận chung kết WTA Championships 2012 hay chung kết Roland Garros 2013. Ở trận chung kết Miami Masters năm ngoái, Sharapova cũng thất bại trước Serena với các tỉ số 6-4, 3-6, 0-6.

Set thi đấu thứ nhất, "Búp bê Nga", sau khi cứu 4 break-point, đã bất ngờ giành break ở game thứ 4 để dẫn trước Serena tới 4-1. Tuy nhiên, những phút thi đấu bùng nổ sau đó của tay vợt Mỹ đã giúp cô lội ngược dòng và giành luôn chiến thắng ở set đấu này với tỉ số 6-4, sau khi đòi lại break và thắng liên tiếp 5 game còn lại.

Serena Williams

Serena Williams

Set thi đấu tiếp theo, vẫn là Sharapova vươn lên dẫn trước 2-0 sau khi có break game thứ 2. Kịch bản tương tự set đầu tiên, cô em nhà Williams lại bùng nổ và tiếp tục là người giành chiến thắng ở set đấu này với tỉ số 6-3. Càng thi đấu, tay vợt số 1 thế giới chơi càng hay, vượt trội hẳn so với tay vợt Nga.

Thắng Sharapova, Serena Williams góp mặt vào trận chung kết Miami Masters 2014, đối thủ của cô sẽ là người giành được chiến thắng ở trận bán kết còn lại giữa Li Na và Dominika Cibulkova.

Tiến Tùng

Tin cùng chuyên mục