Miami Masters 2014: Nadal, Djokovic "tự nhiên" vào chung kết

Một tình huống hy hữu đã xảy ra ở giải đấu thuộc hệ thống ATP, Miami Masters năm nay, khi hai trận bán kết đều không thể diễn ra và hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới bước vào trận chung kết mà không tốn giọt mồ hôi nào. Tuy thế, hai tay vợt Nadal và Djokovic đều tỏ ra tiếc nuối khi Nishikori và Berdych bỏ cuộc.

Trận bán kết thứ nhất, tay vợt số 2 thế giới, Novak Djokovic gặp Kei Nishikori. Tay vợt Nhật Bản, Nishikori, đã rút lui vì chấn thương háng. Còn ở trận bán kết còn lại, tay vợt số 1 thế giới, Rafael Nadal gặp Tomas Berdych. Tay vợt người Czech, Berdych, cũng không thể thi đấu vì căn bệnh viêm ruột.

Tomas Berdych thông báo rút lui vì căn bệnh viêm ruột. Ảnh: AP

Tomas Berdych thông báo rút lui vì căn bệnh viêm ruột. Ảnh: AP

Như vậy, với sự rút lui của cả Kei Nishikori lẫn Tomas Berdych, Nadal và Djokovic "tự nhiên" gặp nhau ở trận chung kết Miami Masters 2014 mà không tốn giọt mồ hôi nào. Đây là một tình huống hy hữu vì từ năm 1968 đến nay mới có một giải đấu thuộc hệ thống ATP có 2 trận bán kết đều không thể diễn ra.

Phát biểu trước báo giới, cả Nadal lẫn Djokovic đều tỏ ra tiếc nuối vì sự bỏ cuộc của đối thủ. Tuy thế, 2 tay vợt này đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng trong trận chung kết sẽ diễn ra vào chiều 30-3, giờ Việt Nam.

Trận chung kết Miami Masters năm nay là lần thứ 40 Nadal và Djokovic gặp nhau trong sự nghiệp với 22 chiến thắng thuộc về Nadal và Nole là 17. Trong quá khứ, Nadal đã 3 lần lọt vào chung kết Miami Masters nhưng chưa một lần đăng quang (lần lượt gác vợt trước Federer năm 2005, Davydenko năm 2008 và Djokovic năm 2011). Còn với Nole, tay vợt người Serbia đã lần thứ 5 lọt vào trận đấu cuối cùng tại Miami Masters, trước đó anh đã 3 lần đăng quang vào các năm 2007, 2011 và 2012. Còn trong năm 2014, đây là lần đầu tiên hai tay vợt chạm trán nhau.

Tiến Tùng

Tin cùng chuyên mục