Miami Masters 2014: Djokovic đoạt chức vô địch

Trận chung kết Miami Masters năm nay diễn ra giữa hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới đã nhanh chóng kết thúc với phần thắng nghiêng về Novak Djokovic. Đây là lần thứ 4 Djokovic vô địch Miami Masters, trong khi đối với Nadal, đây cũng là lần thứ 4 anh nhận thất bại trong trận chung kết ở giải đấu này.

Với những cú giao bóng đầy uy lực cùng với phong độ ổn định, Djokovic chiếm ưu thế hoàn toàn trước tay vợt số 1 thế giới,  Rafael Nadal. Set thi đấu đầu tiên, hai tay vợt giằng co đến game thứ 6, Djokovic dần chiếm ưu thế, đẩy Nadal vào thế chống đỡ vất vả. Sau đó, Nole giành được break để vươn lên dẫn trước Nadal 4-2, rồi nhanh chóng kết thúc set đấu với thắng lợi 6-3.

Set thi đấu tiếp theo, Djokovic tiếp tục chiếm thế áp đảo và có break ở game đầu tiên, thêm một break ở game thứ 9 để khép lại trận đấu với chiến thắng 6-3 ở set đấu này. Toàn trận, tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của Nole khá cao, lên đến 85% (30/35 điểm) trong khi Nadal chỉ có được 59% (22/37 điểm).

Djokovic đăng quang Miami Masters 2014

Djokovic đăng quang Miami Masters 2014

Đây là lần gặp nhau thứ 40 của hai tay vợt này với phần thắng Nadal giành được là 22 trận trong khi Nole chỉ giành được 18 trận. Tuy nhiên, ở ba trận gần đầy nhất, phần thắng lại thuộc về tay vợt người Serbia.

Novak Djokovic

Novak Djokovic

Rafael Nadal

Rafael Nadal

Tiến Tùng, ảnh: AP

Tin cùng chuyên mục