TPHCM quyết tâm bảo vệ cú đúp

Sáng nay, giải chính thức khởi tranh tại thành phố Huế với sự tham dự của 10 đội nam và 5 đội nữ trong cả nước. TPHCM vẫn được đánh giá cao nhất trong cuộc chạy đua bảo vệ các danh hiệu của mình…

Sáng nay (13-4), khởi tranh giải quần vợt đồng đội toàn quốc 2014

Sáng nay, giải chính thức khởi tranh tại thành phố Huế với sự tham dự của 10 đội nam và 5 đội nữ trong cả nước. TPHCM vẫn được đánh giá cao nhất trong cuộc chạy đua bảo vệ các danh hiệu của mình…

Là đơn vị đang có sự đầu tư trẻ khá tốt, đáng tiếc đội nam Hà Nội lại vắng mặt, trong khi đó bên nữ xuất hiện thành viên mới đến từ tỉnh Hải Dương. Ở giải nam và nữ đều thi đấu theo thể thức loại trực tiếp tìm nhà vô địch. Một cuộc gặp nhau giữa hai đội thi đấu 2 trận đơn, 1 trận đôi.

Đang nắm giữ chức vô địch cả nam lẫn nữ, tập thể đội TPHCM quyết tâm bảo vệ cú đúp trong mùa giải năm nay. Xem ra, điều này hoàn toàn có thể do họ đang có được một số lợi thế nhất định về lực lượng.

Với sự độc tôn của quần vợt nữ hiện nay, dù không có tay vợt Huỳnh Phương Đài Trang vì đang đi học bên Mỹ, TPHCM cũng dư sức lấy ngôi vô địch. Họ đăng ký đội hình gồm 2 tay vợt: Huỳnh Phi Khanh (vô địch quốc gia 2013), Tâm Hảo (vô địch giải  nữ toàn quốc 2014). Có thể họ sẽ giải quyết 2 trận đơn, chứ không cần đưa đến trận đôi.

Tay vợt quốc gia Nguyễn Hoàng Thiên sẽ giúp TPHCM bảo vệ cúp vô địch mùa này. Ảnh: Dũng Phương

Tay vợt quốc gia Nguyễn Hoàng Thiên sẽ giúp TPHCM bảo vệ cúp vô địch mùa này. Ảnh: Dũng Phương

Đối thủ đáng ngại nhất có thể là Đà Nẵng, nhưng bộ đôi Đan Thi, Thanh Bình thì chưa bao giờ đánh bai được các cô gái thành phố. Trình độ thì hơn hẳn 4 đội còn lại Quân đội, Đà Nẵng, Kiên Giang, Hải Dương, nhưng BHL TPHCM cũng có chút lo lắng. Bởi các tay vợt trẻ TPHCM đang đi học văn hóa không thể tham gia. Đội hình đăng ký đúng 2 người, lỡ có chuyện gì thì biết sao đây.

Ở giải đồng đội nam trong những năm gần đây, Bình Dương, Quân đội luôn là đối thủ tranh chấp trực tiếp với đương kim vô địch TPHCM. Thế nhưng, sự đề phòng của TPHCM giảm đi một nửa do á quân năm trước Bình Dương chấp nhận không đua tranh. Họ quyết định cho tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam ở tại địa phương, mà cử thành phần gồm các tay vợt trẻ với Mai Thành Đông làm chủ lực. Quân lực như thế thì Bình Dương khó lòng chen chân tranh chấp ngôi vương.

Hiện tại, Quân đội là đối thủ đáng gờm nhất khi họ đưa ra lực lượng gồm 2 tay vợt kỳ cựu Thanh Hoàng, Chí Khương kết hợp cùng 2 tay vợt trẻ Hồ Huỳnh Đan Mạch, Anh Khoa. Bên cạnh đó, từ khi kéo tay vợt kỳ cựu Quang Huy về, Cà Mau trở thành chú ngựa ô của giải.

Bởi Quang Huy kết hợp cùng Lâm Quang Trí cũng khiến các đội khác khó chịu. Tuy cả hai lớn tuổi, nhưng nếu cố gắng lấy được 1 trận đơn, đưa trận đấu về trận đôi quyết định, thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Vì Huy/Trí kết hợp lại đánh đôi rất tốt.

Tuy vậy, thành phần của TPHCM gồm 2 tay vợt chủ lực của đội tuyển Việt Nam tại Davis Cup vừa qua Nguyễn Hoàng Thiên, Lê Quốc Khánh kết hợp với Phạm Hữu Vinh vẫn được đánh giá cao hơn. Hoàng Thiên hiện nay được đánh giá có trình độ cao hơn các tay vợt trong nước một bậc, chỉ trừ Hoàng Nam (Bình Dương). Ở nội dung đồng đội, chỉ cần một đội có tay vợt nổi bật thì rất dễ thành công. Đằng này họ còn có thêm Quốc Khánh đánh quá hay ở nội dung đôi. Do đó, cơ hội bảo vệ ngôi vương của TPHCM sẽ là 80%.

Sáng nay, giải sẽ thi đấu với các trận như sau:  Kiên Giang – Đà Nẵng 2, Vĩnh Phúc – Quân đội 1, Cà Mau – Quân đội 2, Đà Nẵng – TPHCM 2 (nam), Quân đội – Hải Dương.

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục