Monica Niculescu lật đổ Alize Cornet (Pháp) trong trận chung kết giải Guangzhou Open 2014

Monica Niculescu giành được danh hiệu thứ 2

Monica Niculescu giành được danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp khi lật đổ Alize Cornet (Pháp) trong trận chung kết giải Guangzhou Open 2014. Tay vợt nữ người Rumani đã đánh gục tay vợt hạng 22 thế giới với điểm số 6/4 và 6/0.

Monica Niculescu.

Niculescu cho biết: “Tôi thấy hạnh phúc khi có thể hoàn tất được trận đấu này cho đến cuối cùng vì thời tiết rất khó chịu, rất nóng và rất ẩm còn tôi thì rất, rất mệt mỏi. Hoàn tất trận chung kết mạnh mẽ như thế này là điều thật tuyệt vời. Tôi hiện đang có rất nhiều cảm xúc, phần lớn là sự vui sướng và tự tin. Đây là danh hiệu WTA Tour thứ 2 của tôi, thật là tuyệt diệu”.

Danh hiệu đầu tiên mà Niculescu giành được đó là ngôi vô địch ở Florianopolis (Brazil) hồi năm ngoái.

* Chuyến hành trình của Garbine Mmuguruza ở giải đấu tại Tokyo đã bị cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki chận đứng. Wozzy – đương kim á quân US Open – đã đánh bại tay vợt 20 tuổi người Tây Ban Nha với điểm số 6/4, 2/6 và 6/2 trong trận bán kết đầu tiên của Toray Pan Pacific Open. Ngay sau đó, trong trận bán kết thứ hai, một tay vợt cựu số 1 thế giới khác là Ana Ivanovic đã đánh bại “một trong tứ đại mỹ nhân của làng quần vợt Đức” Angelique Kerber với điểm số 7/5 và 6/3.

Cuối đối đầu giữa Wozzy và Ana trong trận chung kết diễn ra vào 10 giờ sáng mai (21-9) được mệnh danh là trận “mỹ nhân đại chiến”.

Garbine Mmuguruza.

* Trận chung kết của giải KDB Korea Open là cuộc giáp mặt giữa Karolina Pliskova (CH Séc) và Varvara Lepchenko (Mỹ). Pliskova đã hạ mỹ nhân Nga Maria Kirilenko 4/6, 76 (7-5), 6/3 trong trận bán kết đầu tiên. Trong khi đó, Lepchenko đã thắng tay vợt đồng hương Christina  McHale 3/6, 6/1, 7/6 (7-5) trong trận bán kết còn lại.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng mai, 21-9.

Varvara Lepchenko (Mỹ).


Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục