Wawrinka thành cựu vô địch

Dù đã cố gắng hết sức của mình, nhà ĐKVĐ Australian Open Stan Wawrinka vẫn buộc phải chấp nhận số phận trở thành… nhà cựu vô địch sau khi thúc thủ trước tay vợt đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận bán kết đơn nam cuối cùng với những diễn biến cực kỳ căng thẳng và nghẹt thở.

Australian Open 2015

(SGGPO).- Dù đã cố gắng hết sức của mình, nhà ĐKVĐ Australian Open Stan Wawrinka vẫn buộc phải chấp nhận số phận trở thành… nhà cựu vô địch sau khi thúc thủ trước tay vợt đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic trong trận bán kết đơn nam cuối cùng với những diễn biến cực kỳ căng thẳng và nghẹt thở.

Wawrinka

Wawrinka liên tục lâm vào tình thế rượt đuổi trước khi để thua sau 5 ván đấu với điểm số 6/7 (1-7), 6/3, 4/6, 6/4 và 0/6. Với kết quả này, Djokovic thẳng tiến vào chung kết, nơi anh sẽ chạm mặt Andy Murray.

Djokovic

Đám đông khán giả hiện diện trên sân Trung tâm Rod Laver Arena của Melbourne Park đều cảm thấy hài lòng khi lại được chứng kiến một trận kịch chiến dài 5 ván đấu lần thứ 3 giữa cặp đôi “kỳ phùng địch thủ” Djokovic và Wawrinka. Tuy nhiên, trận đấu này đã diễn ra không quá nghẹt thở như những lần trước đó vì ở ván đấu cuối cùng, Wawrinka đột nhiên hụt hơi và để cho đối thủ giành chiến thắng bằng “cú bagel” (thắng áp đảo 6/0). Rõ ràng, dù đã tiến bộ rất nhiều, Wawrinka vẫn còn chưa đạt được ngưỡng một tay vợt lớn, đó là lý do tâm lý của anh đã có biểu hiện xao động trong ván đấu cuối cùng và kể từ đó trở đi, Wawrinka không còn có thể gượng dậy nổi.

* Trước đó, ở trận chung kết đôi nữ, Bethanie Mattek-Sands và Luci Safarova đã đánh bại Chan Yung Jan và Jie Zheng để đăng quang ngôi vô địch với chiến thắng 6/4 và 7/6 (7-5).


Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục