Lý Hoàng Nam lên hạng 14 trẻ thế giới

Tay vợt nam trẻ số 1 Việt Nam đã làm nên lịch sử cho quần vợt Việt Nam khi đã có bước thăng tiến vào tốp 15 trên bảng xếp hạng do Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) vừa công bố.

(SGGPO). – Tay vợt nam trẻ số 1 Việt Nam đã làm nên lịch sử cho quần vợt Việt Nam khi đã có bước thăng tiến vào tốp 15 trên bảng xếp hạng do Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) vừa công bố.

Trước đó, Lý Hoàng Nam đứng ở thứ hạng 32 nam trẻ thế giới nhưng bước qua tuần này, tay vợt của chúng ta đã vươn lên hạng 14 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất mà Hoàng  Nam từng có được trên bảng xếp hạng của ITF.

Lý Hoàng Nam có bước thăng tiến đáng kể.

Thứ hạng của Lý Hoàng Nam có thăng tiến như vậy đã được dự báo trước sau khi tay vợt này đạt kết quả vô địch đơn nam và đôi nam tại giải trẻ thuộc nhóm B1 tổ chức ở Ấn Độ vừa qua. Với chức vô địch đơn ở giải trên, Hoàng Nam nhận 180 điểm thưởng, vô địch đôi có 120 điểm thưởng, qua đó tay vợt này đang có tổng 689,375 điểm.

Việc thi đấu tại Ấn Độ đã khiến Lý Hoàng Nam không tham dự giải quần vợt nam toàn quốc 2015 đang diễn ra tại Đắc Nông. Cũng ở giải này, tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Thiên do thi đấu tại Indonesia nên cũng không tham dự.

Được biết tới đây, ĐTQG nam chuẩn bị cho SEA Games lần 28-2015 sẽ được tập trung trở lại nhưng khả năng Lý Hoàng Nam có góp mặt hay không vẫn bỏ ngỏ do tay vợt này còn kế hoạch chuẩn bị thi đấu giải Gland Slam trẻ Pháp mở rộng 2015 trong tháng 6 tới.

MINH CHIẾN
ẢNH: ĐÔNG HUYỀN

Tin cùng chuyên mục