Hạ Isner, Thiem vào chung kết

Đánh bại John Isner với điểm số 7/6 (7-5), 6/3 sau 87 phút thi đấu, Dominic Thiem (Áo, năm nay mới 21 tuổi) đã giành quyền vào chơi trận chung kết Open de Nice Côte d'Azur 2015, nơi anh nhắm đến danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Isner đã cứu 7/8 break-point trong ván đấu đầu tiên, đưa ván đấu này đến loạt tie-break nhưng vẫn thất thủ. Trong ván đấu thứ 2, Thiem đã thắng liền 3 game đấu vào tạo ra cách biệt không thể san lấp.

Dominic Thiem.

Thiem cho biết sau trận thắng thứ 15 trong mùa: “Trận chung kết thứ 2 trong sự nghiệp này chắc chắn sẽ khác hẳn trận chung kết đầu tay, khi tôi chơi trước đám đông khán giả nhà ở Kitzbuhel hồi năm ngoái (Thiem đã để thua David Goffin trong 2 ván đấu). Tôi sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn trong trận chung kết thứ 2. Bạn không thể cứ chơi các trận chung kết vào mỗi tuần, vì thế, tôi đang rất phấn khích và hạnh phúc. Nhưng nếu tôi để thua trong trận đấu sắp tới, tôi sẽ không thể đăng quang giải đấu. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giành được danh hiệu đầu tiên”.

Đối thủ của Thiem sẽ là Leonardo Mayer (Argentina), người đã đánh bại Borna Coric lần thứ 2 liên tiếp ở Nice với chiến thắng với chiến thắng 6/4, 6/3 trong trận đấu bán kết thứ 2, nơi anhcứu toàn bộ 11 nguy cơ thua break-point. Mayer cũng từng đánh bại Thiem trong quá khứ, đó là chiến thắng 6/3, 6/2 ở Hamburg mùa trước.

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục