Stosur chuẩn bị cho Roland Garros bằng danh hiệu Strasbourg

Samantha Stosur – cựu á quân Roland Garros – đã có bước chạy đà hoàn hảo để chuẩn bị cho Roland Garros khi đăng quang ngôi vô địch Strasbourg Open.

Samantha Stosur – cựu á quân Roland Garros – đã có bước chạy đà hoàn hảo để chuẩn bị cho Roland Garros khi đăng quang ngôi vô địch Strasbourg Open.

Stosur chuẩn bị cho Roland Garros bằng danh hiệu Strasbourg ảnh 1

Tay vợt nữ kỳ cựu người Australia đã đánh bại tay vợt chủ nhà đang chơi rất lên tay trong thời gian vừa qua là Kristina Mladenovic với điểm số 3/6, 6/2, 6/3 trong trận đấu chung kết. Trên con đường đăng quang ngôi vô địch, Stosur đã liên tục đánh bại 4 ngôi sao đang lên của WTA Tour.

Đây là danh hiệu thứ 7 trong sự nghiệp của tay vợt cũng từng là cựu vô địch US Open (cô đăng quang giải Mỹ mở rộng hồi năm 2011 sau khi đánh bại Serena Williams trong trận đấu chung kết, nhưng cũng kể từ đó, Stosur đã sa sút rất nhiều), nhưng mới là danh hiệu đầu tay trong mùa giải năm nay. Nó sẽ mang đến cho Stosur nhiều tự tin sau một thời gian dài hoang mang vì phong độ suy giảm.

Stosur sẽ chờ đợi gì ở French Open lần này? “Ai mà biết”, Stosur nhận định, “Đây là giải đấu mà tôi từng chơi rất tốt trong quá khứ, nhưng cũng là giải đấu mà tôi từng thua từ rất sớm. Ở đây, tôi có những khoảnh khắc tuyệt vời xen lẫn thất vọng. Grand Slam có thể quẳng vào mặt bạn bất kỳ thứ gì, luôn là thách thức khi thi đấu ở đấu trường Grand Slam, vì thế, tôi không thể xem thường giải đấu này”.

Knapp đăng quang sau trận chung kết toàn Italia

Karin Knapp đã đánh bại Roberta Vinci và đăng quang ngôi vô địch của giải đấu Nurgberger VersicherungsCup trong trận chung kết toàn Italia với điểm số 7/6 (5-7), 4/6 và 6/1. Vinci đã bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn trước 1 ván đấu khi dẫn 5/2 trong ván đầu tiên và đối diện với 2 set-point ở game thứ 8 khi dẫn 5/3 nhưng cuối cùng lại để cho đối thủ lôi cô đến loạt tie-break và thất thủ. Sau khi gỡ hòa 1-1, Vinci lại dẫn trước 1/0 và 40-0 trong game đấu thứ 2 của ván đấu quyết định, nhưng cũng lại không tận dụng được cơ hội của mình.

Với kết quả này, giấc mơ giành danh hiệu WTA Tour thứ 10 trong sự nghiệp của Vinci đã tan vỡ, và với Knapp, đây là ngôi vô địch thứ 2 trong sự nghiệp của cô.

Knapp (thắng danh hiệu đầu tay ở Tashkent, Uzebekistan hồi mùa thu năm ngoái) cho biết: “Tôi thật sự hạnh phúc khi giành được chiến thắng này. Thi đấu với Roberta không bao giờ là dễ dàng và rõ ràng các bạn đã trông thấy một trận đấu rất cân bằng và sát sao. Nhưng giành được chiến thắng luôn là điều tuyệt vời và giúp tôi thêm tự tin khi Roland Garros đã bắt đầu”.

Thiem giành danh hiệu đầu tay

Dominic Thiem đã lên ngôi ở Open de Nice Côte d’Azur 2015 bằng chiến thắng ngoạn mục có điểm số 6/7 (8-10), 7/5, 7/6 (7-2) trước Leonardo Mayer. Tay vợt tài năng mới 21 tuổi này đã tung ra đến 44 cú đánh thắng điểm trực tiếp, 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và cứu cả 6 nguy cơ thua break-point để giành được danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp non trẻ của mình.

“Thật sự là rất đặc biệt”, Thiem nói, “Danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp từ trước đến nay. Nhưng không chỉ có điều này, trận đấu hôm nay cũng diễn ra ở một đẳng cấp cao. Leonardo chơi rất tuyệt vời và tôi đã phải cật lực chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng. Tôi nghĩ đây là một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của tôi. Danh hiệu đầu tiên, tôi sẽ nhớ về nó mãi mãi, và cũng vì thế, tôi sẽ nhớ về mảnh đất này, nhớ về Nice mãi mãi”.

Bellucci đăng quang ở Geneva

Thomaz Bellucci giành được danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp, nhưng là danh hiệu đầu tiên sau hơn 2 năm rưỡi kể từ khi đăng quang ở Gstaad hồi năm 2012, sau khi đánh bại Joao Sousa 7/6 (7-4) và 6/4 trong trận đấu chung kết của giải Geneva Open. Rõ ràng, đất nước Thụy Sĩ đã trở thành “một miền đất phước lành” của Bellucci khi tay vợt người Brazil đã giành 3/4 danh hiệu trong sự nghiệp ở đây.

Tuy nhiên, Bellucci tỏ ra không quá vui mừng vì anh đang bận túi bụi để chuẩn bị cho Roland Garros: “Tôi không có nhiều thời gian để ăn mừng, vì ngay ngày mai tôi phải quay lại tập luyện để chuẩn bị cho Roland Garros. Tuần lễ này đã mang lại cho tôi rất nhiều tự tin, vì thế, tôi hy vọng mình sẽ giữ vững được phong độ như thế này và hy vọng mình sẽ sẵn sàng cho cái tuần lễ tiếp theo ở Paris”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục