Wimbledon 2015: Kyrgios đánh bại Raonic, Dimitrov cũng bị loại

Hai “tay vợt trẻ” của ATP World Tour là Milos Raonic và Grigor Dimitrov đã gặp phải “kết cục xấu” ở Wimbledon năm nay. Trong khi Raonic bị đánh bại bởi một tay vợt còn trẻ hơn – Nick Kyrgios của Australia, Dimitrov đã để thua “thần đồng một thời của làng quần vợt Pháp” là Richard Gasquet. Đây là một đoạn kết buồn cho cả Raonic lẫn Dimitrov.

Hai “tay vợt trẻ” của ATP World Tour là Milos Raonic và Grigor Dimitrov đã gặp phải “kết cục xấu” ở Wimbledon năm nay. Trong khi Raonic bị đánh bại bởi một tay vợt còn trẻ hơn – Nick Kyrgios của Australia, Dimitrov đã để thua “thần đồng một thời của làng quần vợt Pháp” là Richard Gasquet. Đây là một đoạn kết buồn cho cả Raonic lẫn Dimitrov.

Wimbledon 2015: Kyrgios đánh bại Raonic, Dimitrov cũng bị loại ảnh 1

Milos Raonic

Kyrgios đã tung ra 34 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và chỉ để thua 15 điểm khi cầm giao bóng 1 để đánh bại Raonic với điểm số 5/7, 7/5, 7/6 (7-3), 6/3. Với kết quả này, tay vợt trẻ người Australia đã giành quyền vào chơi ở vòng 4 Wimbledon trong mùa giải thứ 2 liên tiếp, đó là một thành công rất ấn tượng với Kyrgios. “Tôi cảm thấy rằng, xét về mặt thể lực, tôi đã có một bước tiến khổng lồ. Tôi không còn phải chơi bóng chật vật nữa. Và nếu có phải bước vào ván đấu thứ 5, tôi vẫn cảm thấy cực kỳ tự tin. Tôi không muốn thua lần nữa. Tôi đã từng để thua đối thủ ở Grand Slam đến 2 lần mà. Tôi nghĩ đây là một ngày tuyệt vời, khi tôi đã chơi thứ quần vợt thật sự rất, rất tốt”, Kyrgios tâm sự.

                                                                       Nick Kyrgios

Với Raonic, đây là một kết quả rất đáng thất vọng, tay vợt từng lọt đến tận vòng đấu tứ hùng của Wimbledon 2014 được dự báo là sẽ lọt vào sâu ở giải đấu năm nay, nhưng rốt cuộc, anh đã bị chận đứng ngay ở vòng 3. “Tôi cảm thấy rất thất vọng. Tôi muốn phiêu lưu thật sâu ở giải đấu lần này”, Raonic cho biết. Thực sự, tay vợt người Canada vẫn chưa thể tìm lại trạng thái thể lực tốt nhất kể từ khi giải phẫu bàn chân hồi mùa xuân năm nay và việc anh vẫn còn cảm thấy đau ở bàn chân đã ảnh hưởng không nhở đến phong độ của anh, đặc biệt là trong các tình huống giậm nhảy để giao bóng (giao bóng vốn là thế mạnh của Raonic).

                                                                        Grigor Dimitrov

Về phần mình, Dimitrov đã để thua… trận thứ 5 liên tiếp trước Gasquet. Tay vợt người Bulgaria vốn là bạn trai của Maria Sharapova đã để thua tay vợt “hết thời” người Pháp với điểm số 3/6, 4/6 và 4/6. “Đơn giản là tôi đã chơi không tốt”, Dimitrov nhận định, “Đó là những gì đã diễn ra. Tôi đã có rất nhiều cơ hội trong ván đấu đầu tiên để giành break. Sau đó, tôi nghĩ rằng ván đấu thứ 2 trở nên cân bằng hơn. Một khi bạn đã bỏ lỡ những cơ hội của mình, rất khó để quay trở lại với trận đấu”.

Các kết quả đáng chú ý khác ở giải đơn nam

_Novak Djokovic (Serbia) – Bernard Tomic (Australia) 6/3, 6/3, 6/3

_Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) – Fernando Verdasco (Tây Ban Nha) 6/4, 6/3, 6/4

_Kevin Anderson (Nam Phi) – Leonardo Mayer (Argentina) 6/4, 7/6 (8-6), 6/3

_David Goffin (Bỉ) – Marcos Baghdatis (đảo Síp) 6/3, 6/4, 6/2

Serena thắng hú vía

Serena Williams đã giành được một chiến thắng “hú hồn, hú vía” trước tay vợt trẻ người Anh Heather Watson ở vòng 3 giải đơn nữ WTA. Tay vợt đương kim số 1 nữ thế giới đã đánh bại tay vợt số 1 của làng quần vợt Anh quốc với điểm số nghẹt thở 6/2, 4/6 và 7/5 trong trận đấu mà Watson đã vượt lên dẫn trước đến 3/0 trong ván đấu quyết định và chỉ còn cách đúng 2 điểm để tạo ra khoảng cách 4/0. Tất nhiên, với bản lĩnh của mình, Serena đã từ chối để kịch bản tay vợt số 1 nước Anh đánh bại đương kim số 1 thế giới xảy ra kể từ khi Sue Barker tạo nên chiến tích này trước Chris Evert từ hồi năm 1979 ở Boston. Tay vợt người Mỹ đã ngược dòng giành nên chiến thắng ngoạn mục trong ván đấu cuối cùng.

                                                                        Serena Williams

Với kết quả này, Serena đã “dàn xếp hội ngộ” với chị gái của mình – Venus Williams ở vòng 4. Venus đã đánh bại Alexandra Krunic trong một trận đấu vòng 3 khác với điểm số 6/3 và 6/2. Xét về chỉ số đối đầu trực tiếp, Serena đang tạm dẫn trước chị gái của mình 14-11, và nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Wimbledon, chỉ số đó là 3-2 nghiêng về phía Serena.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục