Petra và Safarova tranh ngôi vô địch ở New Heaven

Petra Kvitova (cựu vô địch Wimbledon) và Lucie Safarova (đương kim á quân Roland Garros) đã cùng nhau “dàn xếp” một trận chung kết toàn CH Séc ở Connecticut Open sau khi đánh bại các đối thủ ở bán kết của mình. Petra đã đánh bại Caroline Wozniacki 7/5, 6/1, qua đó cũng chấm dứt tham vọng tìm kiếm danh hiệu thứ 5 ở New Heaven của tay vợt cựu số 1 thế giới người Đan Mạch; trong khi đó, Safarova đã loại Lesia Tsuranko (Ucraina) bằng chiến thắng 6/2, 7/6 (7-4) trong trận bán kết trước đó.

Petra đương nhiên được đánh giá cao hơn trước trận đấu chung kết. Thứ nhất, cô đã từng 2 lần lên ngôi ở New Heaven và đang là nhà ĐKVĐ giải đấu. Thứ hai, cô đang có thành tích toàn thắng 6 trận khi đối mặt với Safarova. Tuy nhiên, Safarova đang chơi rất hay trong mùa giải năm nay và cô cũng chẳng có gì để mất đó là lợi thế duy nhất của Safarova.

Petra Kvitova.

Petra nhận định về đối thủ án ngữ trước mục tiêu giành ngôi vô địch Connecticut Open lần thứ 3 của cô: “Lối chơi của Safarova đã được cải thiện rất nhiều. Chúng tôi biết nhau rất rõ, từ những lần sát cánh ở đấu trường Fed Cup và cả những lần giao lưu ngoài sân bóng. Cô ấy rất nguy hiểm và rất nhanh. Tôi nghĩ mặt sân ở đây rất thích hợp với Safarova. Chắc chắn, sẽ là rất tuyệt vời khi được chứng kiến một trận đấu toàn CH Séc. Và cũng thật tuyệt vời khi biết rằng, giờ đây chúng tôi có khá nhiều đại biểu nằm trong tốp 10 (3 người, ngoài Petra và Lucie còn có Karolina Pliskova)”.

Lucie Safarova.

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục