Raonic chia tay với Moya

Bất chấp việc vừa trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp khi làm việc dưới sự hướng dẫn của Carlos Moya, tay vợt trẻ người Canada gốc Montenegro – Milos Raonic – vẫn quyết định chia tay với ông thầy người Tây Ban Nha vốn từng là tay vợt số 1 của thế giới ở trong “thì quá khứ”.

Raonic chia tay với Moya ảnh 1

Carlos Moya (phải) và John McEnroe quan sát một buổi tập của Milos Raonic


Trên trang mạng xã hội Instagram, Raonic cho đăng tải lại hình ảnh anh đang tập luyện dưới sự theo dõi gắt gao của Moya và viết “lời tựa” cho tấm ảnh này: “Cám ơn Carlos Moya vì đã giúp đỡ tôi rất, rất nhiều ở trong mùa giải năm nay, bên cạnh sự hỗ trợ của đội của tôi, giúp tôi đạt được đẳng cấp cao nhất trong sự nghiệp. Dưới sự dẫn dắt và giám hộ của Carlos, tôi đã có thể chơi với phong độ tốt nhất trong suốt mùa giải. Chúng tôi sẽ không tiếp tục duy trì mối quan hệ thầy trò nữa, nhưng chúng tôi vẫn sẽ là bạn tốt của nhau và tôi cầu chúc những điều tốt nhất dành cho ông ấy”.

Raonic đã tìm đến Moya để hy vọng vào một sự cứu cánh từ cựu tay vợt người Tây Ban Nha sau khi trải qua mùa giải thảm họa 2015 cùng với Ivan Ljubicic. Anh đã làm việc với cựu tay vợt người Croatia kể từ năm 2013, trong thời gian đó, anh vẫn  nhận được sự hỗ trợ từ Riccardo Piatti. Raonic cùng với Ljubicic đã có một mùa giải 2014 khá thành công, nhưng những diễn biến trong mùa giải 2015 buộc anh phải tìm đến một thay đổi mới mang tính tích cực. Giờ đây, lại một lần nữa, Raonic phải đi tìm HLV cho bản thân mình.

Dù chỉ giành được một danh hiệu duy nhất trong mùa giải – ngôi vô địch Brisbane International hồi đầu năm sau khi đánh bại Roger Federer một cách thuyết phục trong trận đấu chung kết, nhưng Raonic đã giành được nhiều thành tích khả quan khác như lọt đến bán kết Australian Open (thắng Stan Wawrinka ở vòng 4), lọt đến chung kết Indian Wells (thắng Tomas Berdych ở vòng 4), lọt đến trận chung kết AEGON Championships, lọt đến chung kết Wimbledon (thắng Federer ở bán kết), lọt đến bán kết Cincinnati Masters, lọt đến bán kết China Open, lọt đến bán kết Paris Masters  và đặc biệt là lọt đến bán kết ATP World Tour Finals cuối mùa giải. Nhờ vậy, Raonic đã leo lên vị trí thứ 4 trên bảng điểm xếp hạng của ATP, thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của anh. Anh đã kết thúc mùa giải với thành tích 52 trận thắng và 17 trận thua, một thành tích rất ấn tượng.

Theo giới mộ điệu, nếu sự chia tay này có là vì tiền đi chăng nữa (nghe đâu Raonic phải trả một khoản “khá khá” để thuê mướn Moya), thì đây cũng là một quyết định không đúng. Không chỉ giúp Raonic phát triển lên giai đoạn cao nhất của sự nghiệp, Moya còn giúp anh đạt được nhiều tiến bộ trong kỹ năng trả giao bóng vốn là khá tệ hại khi anh còn làm việc với Ljubicic. Có người cũng khuyên Raonic nên thuê McEnroe làm HLV trọn thời gian, thay vì hợp tác với ông ở một số thời điểm, nhưng chắc chắn, Raonic phải tìm một HLV chính hỗ trợ cho anh khi mùa giải 2017 sẽ diễn ra trong chưa đầy 1 tháng nữa.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục