Tín hiệu đáng mừng

Sáng nay, Giải quần vợt siêu cúp Hưng Thịnh sẽ thi đấu nội dung đôi nam dành cho các tay vợt chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp ngoài những trận nội dung dành cho các tay vợt phong trào. Tuy chỉ là giải phong trào nhưng số tiền thưởng hạng nhất đôi nam rất cao 50 triệu đồng, cao gần gấp 5 lần so với tiền thưởng dành cho đôi nam vô địch giải quốc gia.

Cách đây đúng 1 tuần, giải phong trào khác cũng tạo được tiếng vang rất lớn là giải 8 đôi mạnh nhất quốc gia do Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng tổ chức, quy tụ hầu hết các tay vợt hàng đầu như Minh Tuấn, Linh Giang, Quốc Khánh… và đặc biệt là có sự trở lại của 2 tay vợt được nhiều người chú ý Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên.

Được biết, việc Hoàng Thiên và Hoàng Nam tham gia giải do chính BTC mời đích danh chứ họ không đặt nặng tiền thưởng. Thế nhưng, không vì thế mà Liên đoàn Quần vợt Việt Nam không cải thiện lại mức tiền thưởng như hiện nay. Vì vô địch đôi nam giải quốc gia chỉ nhận được 12 triệu, trong khi hiện nay rất nhiều giải  phong trào đã là 50 triệu đồng, có giải ít hơn thì cũng 30 triệu đồng. Trong giới VĐV quần vợt, có người cũng đánh vì tiền, có người cũng đánh vì đam mê. Nhưng nếu tiền thưởng Giải VĐQG mà quá bèo so với giải phong trào, chắc chắn các VĐV phải có suy nghĩ. Trao đổi với chúng tôi, một số VĐV thừa nhận họ chú tâm vào các giải phong trào hơn giải quốc gia vì kiếm tiền nhiều hơn.

Thiết nghĩ, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cần nhìn lại công tác vận động tài trợ của mình. Tại sao các giải phong trào tổ chức kiếm được tài trợ giải thưởng rất cao, thậm chí VĐV tham dự còn có tiền lót tay. Trong khi VĐQG là một giải lớn mà không thu hút được nhiều nhà tài trợ. Hiện tại, các giải quần vợt phong trào đang phát triển rất mạnh. Một số tỉnh, thành đều có giải phong trào nhưng có nội dung dành cho các tay vợt chuyên nghiệp. Liên đoàn Quần vợt Việt Nam nên chú trọng vào các giải này. Có thể Liên đoàn sẽ hỗ trợ về chuyên môn hoặc kết nối các giải này thành một hệ thống chính thức. Qua đó nó sẽ là một sân chơi thiết thực bổ ích giúp các tay vợt chuyên nghiệp có cơ hội cọ xát nâng cao trình độ trong bối cảnh quần vợt đỉnh cao Việt Nam rất ít giải đấu.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục