Thua sớm ở Euro, Petr Cech nhặt bóng ở Wimbledon

(SGGPO).-

(SGGPO).- Bị loại sớm cùng với tuyển CH Séc ở Euro 2016. Petr Cech, cựu thủ môn của CLB Chelsea bay ngay về London, nơi anh có thể “tháp tùng” tay vợt người đồng hương và cũng là bạn chí thân của anh là Radek Stepanek ở giải đấu đang diễn ra tại All England Club.

Với cương vị thủ môn lớn của làng bóng đá thế giới nên cũng chuyên về… nhặt bóng, Petr Cech đã tình nguyện làm người nhặt bóng cho Radek Stepanek. Hình ảnh này được nhiều cư dân mạng chia sẻ. Một nickname David Beckham viết, haha, tội nghiệp anh. Còn nickname Smile Back thì bình loạn, nón bảo hộ của anh đâu, Cech? Những cú giao bóng ở đây có tốc độ lên đến 100 dặm/giờ đó nha.

Không biết có phải Petr Cech đã mang cái dớp xui xẻo từ nước Pháp về London hay không, chỉ biết rằng, tay vợt gạo cội 37 tuổi này đã để thua “gã trai xấu tính” Nick Kyrgios với điểm số 4/6, 3/6, 7/6 (11-9), 1/6 trong một trận đấu ở vòng 1 của giải đơn nam Australian Open 2016.

Dù trẻ hơn đối thủ đến 16 tuổi, Nick Kyrgios hiểu được sức mạnh của kinh nghiệm. Sau khi trận đấu kết thúc, Kyrgios thừa nhận: “Anh ấy biết cách chơi như thế nào là tốt nhất trên mặt sân cỏ. Anh ấy giao bóng rất tốt. Anh ấy lên lưới bắt vô lê cũng rất tốt. Vì thế, tôi không thể mắc phải sai lầm. Vài năm trước, nếu một tình thế tương tự xảy ra trong ván đấu thứ 3, thông thường tôi đã để thua trận đấu. Đây đơn giản chỉ là sự trưởng thành, già dặn hơn. Tôi cảm thấy sung sướng vì đã giành quyền lọt vào vòng đấu thứ 2”.

Đối thủ của anh ở đây là tay vợt cực kỳ nguy hiểm người Đức Dustin Brown (người được hưởng suất wild-card). Brown từng có những chiến thắng chấn động ở mặt sân cỏ tại All England Club. Anh từng đánh bại Rafael Nadal trong một kết quả gây sốc ở Wimbledon hồi năm ngoái. Hồi năm 2013, anh cũng từng đánh bại cựu vô địch Wimbledon là Lleyton Hewitt. Kyrgios ý thức rất rõ sự nguy hiểm của đối thủ sắp tới của mình: “Đến thời điểm này, đây chính là mặt sân sở trường của anh ấy. Anh ấy có thể tạo ra nhiều thứ rất là nguy hiểm”.

* Trong một kết quả đáng chú ý khác, Andy Murray đã khởi động hành trình tìm kiếm danh hiệu Wimbledon thứ 2 trong sự nghiệp bằng chiến thắng rất hoành tráng trước tay vợt đồng hương  Liam Broady, chiến thắng có điểm số 6/2, 6/3, 6/4 của anh đã diễn ra chỉ trong vỏn vẹn 1 tiếng 42 phút đồng hồ. Tay vợt số 1 của làng quần vợt Anh đạt tỷ lệ giao bóng 1 thành công lên đến 77% (58/75 cú), xóa bỏ 2 nguy cơ thua break-point để giành trận toàn thắng thứ 11 ở vòng đấu đầu tiên tại đấu trường Wimbledon.

Đối thủ của Murray ở vòng 2 là Lu Yen-Hsu (Đài Loan) – người đã thắng Alexander Kudryavtsev (Nga) 6/4, 6/1, 6/4. Lu (đang xếp hạng 76 thế giới) là một tay vợt không đơn giản trên mặt sân cỏ. Anh từng đánh bại Andy Roddick ở Wimbledon 2010 để giành quyền lọt vào tứ kết. Anh cũng đã thắng 2 giải sân cỏ đẳng cấp Challenger trong tháng này và có thành tích thắng 14/15 trận trên mặt sân cỏ xanh mượt.

Các kết quả khác

- Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) – Taylor Fritz (Mỹ) 7/6 (7-4), 6/1, 6/7 (2-7), 6/4

- Juan Martin del Potro (Argentina) – Stephane Robert (Pháp) 6/1, 7/5, 6/0

- Albert Ramos (Tây Ban Nha) – Vasek Pospisil (Canada) 6/4, 3/6, 6/3, 6/4

- Richard Hasquet (Pháp) – Aljaz Bedene (Anh quốc) 6/3, 6/4, 6/3


Kuznetsova vượt qua Wozzy

Tay vợt kỳ cựu người Nga Svetlana Kuznetsova đã vượt qua những thời khắc khó khăn nhất khi đánh bại cựu số 1 thế giới người Đan Mạch – Caroline Wozniacki – và giành vé vào vòng 2. Kuznetsova đã thắng với điểm số 7/5 và 6/4 trong trận đấu mà Wozzy đã “thức giấc khá muộn màng”, dù đã làm khó Kuznetsova rất nhiều ở thời điểm cuối trận đấu, Wozzy vẫn không thể đảo ngược được tình thế.

Tay vợt người Đan Mạch đang trải qua một giai đoạn sa sút rất đáng quan ngại. Đây đã là trận thua thứ 4 trên mặt sân cỏ mùa này của Wozzy (cô cũng mới chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận) và nếu tính thành tích chung kể từ đầu mùa, cô đã trải qua 11 trận thất bại. Hiện tại, cô đã tuột xuống vị trí thứ 45 trên bảng điểm của WTA và nếu không tỉnh táo tìm lại phong độ, khả năng cô văng khỏi tốp 50 thế giới sẽ là rất lớn.

“Tôi nghĩ, ở vào thời điểm này, tôi không thể mong chờ một nhánh thắm dễ dàng. Các bạn biết đó, chuyện là như vậy đấy. Cô ấy đã chơi rất tốt. Cô ấy đã chơi rất quyết liệt và tiến lên phía trước khi cần phải như vậy. Cô ấy biết mình phải làm những gì trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi nghĩ tôi đã chơi rất khá ở Eastbourne và hy vọng có thể tiến lên từ đó, tạo ra nhiều nguy hiểm hơn trong trận đấu ngày hôm nay, nhưng rõ ràng, như vậy vẫn là chưa đủ”, Wozzy thừa nhận sau trận thua mới nhất.

Các kết quả đáng chú ý khác

- Coco Vandeweghe (Mỹ) – Kateryna Nondarenko (Ucraina) 6/2, 7/6 (7-3)

- Caroline Garcia (Pháp) – Cagla Buyukakcay (Thổ Nhĩ Kỳ) 6/2, 6/3

- Serena Williams (Mỹ) – Amra Sadikovic (Macedonia) 6/2, 6/4

- Daria Gavrilova (Australia) – Qiang Wang (Trung Quốc) 2/6, 6/3, 6/4

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục