Cần thêm nhiều sân chơi

Trao đổi với SGGP Thể Thao, Tổng thư ký LĐQV TPHCM Nguyễn Thị Kiều Mỹ cho rằng cần tổ chức thêm những giải trẻ như thế này nếu muốn quần vợt phát triển.

Trao đổi với SGGP Thể Thao, Tổng thư ký LĐQV TPHCM Nguyễn Thị Kiều Mỹ cho rằng cần tổ chức thêm những giải trẻ như thế này nếu muốn quần vợt phát triển.

Chính vì thế, trong thời gian gần đây, LĐQV TPHCM đã duy trì tổ chức 2 giải U.14 ITF, U.18 ITF trong 1 năm. “Việc tổ chức giải trẻ quốc tế nhằm mang nhiều VĐV giỏi đến từ các nước khác về cho các tay vợt trẻ trong nước cọ xát. Qua đây, chúng ta có thể tự đánh giá trình độ mình ở đâu và cần nỗ lực thêm như thế nào. Ở trong nước hiện tại, chỉ có giải vô địch nhóm tuổi quốc gia, các VĐV đánh với nhau tưởng rằng mình giỏi thì sẽ hỏng. Vả lại, các tay vợt trẻ Việt Nam có rất ít cơ hội đi thi đấu nước ngoài, nên mang VĐV nước ngoài vào Việt Nam cho VĐV mình cọ xát là điều tốt nhất”, bà Mỹ nhấn mạnh.

Những nhà chuyên môn, HLV khác cũng thừa nhận việc tổ chức các giải trẻ rất có ích cho sự phát triển của quần vợt Việt Nam. Các giải U.14, U.18 ITF là chiếc cầu nối cho các VĐV trẻ Việt Nam từng bước tiếp cận với thế giới quần vợt bên ngoài. Rất nhiều quốc gia xung quanh chúng ta có hệ thống thi đấu trẻ rất phong phú. Ngay bên cạnh chúng ta, Liên đoàn Quần vợt Thái Lan tham gia và hỗ trợ tổ chức gần 100 giải trẻ trong năm. Trong khi đó, LĐQV Việt Nam chúng ta chỉ có tổ chức 4 giải trẻ trong năm. Ngoài ra, TPHCM tổ chức 2 giải quốc tế U.14 và U.18 và 1 giải U.18 nữa do một đơn vị khác đăng cai  nữa là chấm hết.

Thiết nghĩ những giải trẻ như thế này rất có ích cho sự phát triển của quần vợt Việt Nam. Là người chịu trách nhiệm phát triển quần vợt Việt Nam, LĐQV Việt Nam cần có sự định hướng trong tương lai đứng ra tổ chức những giải này chứ không phải ngồi im nhìn các tỉnh thành tổ chức. Nếu vẫn giữ cách làm việc như cũ, quần vợt Việt Nam khó lòng phát triển. Bởi TPHCM hay các tỉnh thành khác, họ đều nhận thấy rằng tổ chức những giải như thế này là rất tốt, tại sao LĐQV Việt Nam lại ngồi im.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục