Chơi phải đàng hoàng

Giải quần vợt Men’s Futures F1 Becamex Bình Dương 2016

Theo quy định của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), đơn vị tổ chức giải quần vợt Men’s Futures sẽ nhận được 7 suất đặc cách (Wild Card) vòng loại và 4 suất đặc cách vòng chính. Họ có thể sử dụng cho các tay vợt của mình hoặc trao đổi với các quốc gia khác.

Tuy là đơn vị chủ nhà, Becamex Bình Dương quyết định không dành những suất Wild Card đó cho đơn vị của mình mà chia đều cho tất cả các tay vợt Việt Nam.

Theo ông Lê Việt Cường – Tổng thư ký liên đoàn quần vợt Bình Dương cho biết: “Mục tiêu của Becamex Bình Dương là muốn phát triển quần vợt của quốc gia chứ không riêng gì Bình Dương. Chúng tôi sẽ chia đều các suất đặc cách cho các VĐV tất cả các đơn vị trong nước nếu đủ trình độ đánh Men’s Futures. Chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho tất cả các VĐV được thi đấu và kiếm điểm. Nếu các em không kiếm điểm trong 9 giải đấu do Becamex Bình Dương tổ chức, xem ra chúng tôi tổ chức giải này không thành công”.

Tay vợt Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội). Ảnh: Dũng Phương

Tiếc thay, sự nỗ lực của Becamex Bình Dương lại không được các tay vợt trong nước hưởng ứng. Theo chúng tôi được biết, Bình Dương đã gọi cho một số HLV và VĐV trong nước đề nghị cho suất đặc cách nhưng họ lại từ chối. Giải F1 đang thi đấu vòng loại 2 ngày qua, Bình Dương còn 3 suất đặc cách vòng loại nhưng phải bỏ vì không có VĐV trong nước nào chịu nhận.

Với trình độ của các VĐV trong nước, để được tham dự giải Men’s Futures là hết sức khó khăn. Ngoài việc có trình độ quốc tế, các VĐV còn phải bỏ ra kinh phí tham dự. Hoàng Nam có thứ hạng còn đủ để được vào vòng chính, thậm chí còn rớt xuống vòng loại, các tay vợt còn lại khó có thể chen chân vào Men’s Futures. Ngay cả Hoàng Thiên, anh nhiều khi chỉ được suất vòng chờ chứ chưa hẳn trình độ được vào vòng loại. Thế mà, bây giờ chúng ta có được quyền tham dự, các VĐV Việt Nam lại từ chối. Trong khi giải tổ chức trên sân nhà không mất chi phí tham dự bao nhiêu. Một cơ hội tốt như thế mà chối bỏ. Thật là khó hiểu ?! Phải chăng, họ thấy các VĐV nước ngoài mạnh mà sợ không dám đấu.

Ở giải F1 này, 4 suất đặc cách vòng loại đã thuộc về Nguyễn Hoàng Hải, Trần Văn Hòa (Bình Dương), Đắc Tiến (Hà Nội), Lê Công Tiễn (Quân đội). Trong 2 ngày vòng loại vừa qua, Đắc Tiến, Hoàng Hải, Công Tiễn thắng được trận đầu, nhưng thua ở trận thứ 2 nên mất cơ hội vào vòng chính.

Vòng chính bắt đầu thi đấu hôm nay, ngoài Hoàng Nam đủ trình độ góp mặt, chúng ta có 4 suất đặc cách thuộc về Hoàng Thiên, Linh Giang, Vũ Artem, Huỳnh Minh Hưng.

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục