Cú đúp lịch sử cho Lý Hoàng Nam

Sau khi cùng người đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên làm nên lịch sử quần vợt nước nhà là đôi đầu tiên Việt Nam vô địch giải tính điểm nhà nghề thế giới, tay vợt hạng 952 thế giới Lý Hoàng Nam tiếp tục ghi thêm 1 chiến tích riêng cho mình khi đăng quang nội dung đơn nam giải quần vợt Men’s Futures F5 Bình Dương vừa kết thúc vào hôm qua.

Giải quần vợt Men’s Futures F5 Bình Dương 2016

Sau khi cùng người đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên làm nên lịch sử quần vợt nước nhà là đôi đầu tiên Việt Nam vô địch giải tính điểm nhà nghề thế giới, tay vợt hạng 952 thế giới Lý Hoàng Nam tiếp tục ghi thêm 1 chiến tích riêng cho mình khi đăng quang nội dung đơn nam giải quần vợt Men’s Futures F5 Bình Dương vừa kết thúc vào hôm qua.

Đối thủ trong trận chung kết của Hoàng Nam là  tay vợt Masato Shiga (Nhật Bản, 25 tuổi) có đẳng cấp cao hơn - hạng 631 thế giới. Và càng khó khăn hơn nữa khi cả 2 có lối đánh tương đồng, thường lùi sâu về cuối sân phòng thủ, đánh đều tận dụng sai sót của đối thủ. Tuy nhiên, nếu  sử dụng cùng lối đánh này, Hoàng Nam có thể bị bất lợi bởi Masato Shiga có bộ chân di chuyển nhanh nhẹn và đánh rất đều. Chính vì thế, Hoàng Nam từ bỏ lối đánh chủ yếu thường ngày lùi xa sân để chuyển sang hướng tấn công. Anh tiến vào trong sân, đánh những quả banh dứt khoát nhằm tìm kiếm điểm Winner (đánh khó vượt ngoài tầm khống chế của đối phương, ghi điểm không cho đối phương chạm bóng). Khi chơi theo lối đánh này, Hoàng Nam cần tự tin tìm sự chuẩn xác, còn không là tự đánh hỏng rất nhiều. Thế nhưng hôm qua, Hoàng Nam đã có một sự hưng phấn cao độ, một phần cũng nhờ sự cỗ vũ cuồng nhiệt của khán giả trên sân. Những cú dứt điểm của Hoàng Nam có tỷ lệ thành công cao hơn góp phần cho anh làm nên chiến thắng.

Tay vợt Lý Hoàng Nam xuất sắc đoạt 2 danh hiệu vô địch Ảnh: Dũng Phương

Ở ván đầu tiên, Hoàng Nam gặp khó khăn khi bị Masato Shiga bẻ game giao bóng trước, nhưng sau đó bẻ lại 2 break để thắng với điểm số 6/4. Trong ván 2, Hoàng Nam có những pha trả giao bóng rất xuất sắc bẻ được 3 game Masato Shiga cầm giao bóng. Trong khi đó anh chỉ mất 1 break nên giành chiến thắng thuyết phục với điểm số 6/2.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/2), Lý Hoàng Nam lần đầu tiên ghi tên vào bảng vàng Men’s Futures nhận được 1.400 USD và 18 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Nếu không có gì thay đổi, trong tuần tới Hoàng Nam sẽ tăng khoảng 200 bậc tiếp cận tốp 700 thế giới. Sau giải này, Hoàng Nam tiếp tục cùng với Hoàng Thiên tham dự giải F6 bắt đầu đánh vòng chính vào sáng nay.

Gia Mẫn


Tay vợt Lý Hoàng Nam: Tôi cũng bất ngờ với chính mình


Trong vòng 2 ngày, tay vợt Lý Hoàng Nam đã lên ngôi vô địch đến 2 lần, một ở nội dung đôi nam cùng Nguyễn Hoàng Thiên và một ở nội dung đơn nam.

Lý Hoàng Nam nhận Cúp vô địch đơn nam.  Ảnh: Nhật Anh

Tay vợt số 1 Việt Nam đặt mục tiêu giành được ít nhất 1 danh hiệu trong hệ thống 9 giải thuộc Men’s Futures năm nay. Đến hiện tại, Hoàng Nam đã “vượt khung” với 2 cúp vô địch trong tay...  Anh đã chia sẻ cùng SGGP Thể thao:

° Đâu là những khó khăn mà Hoàng Nam gặp phải trên đường đua đến ngôi vô địch ở giải lần này?

- Tôi rất vui và bất ngờ khi giành được chức vô địch đơn nam, vì hầu hết các tay vợt dự Men’s Futures đều chuyên nghiệp và có thứ hạng cao như từ 300-400 thế giới. Nên, việc tôi giành chiến thắng ở cả 2 trận chung kết đơn và đôi được xem như thành tích lịch sử của bản thân.

° Nếu trận chung kết kéo dài đến ván thứ 3, Nam có nghĩ mình giành được chiến thắng?

- Ván 1, thật sự tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trước tay vợt Shiga được mệnh danh “người không phổi”. Và đó là lý do tay vợt người Nhật loạt vào đến tận trận chung kết, Shiga đạt phong độ cực ổn định, đánh đều 2 bên. Lúc này, nhờ vào bản lĩnh thi đấu nước ngoài liên tục trong thời gian qua, cộng thêm tinh thần đang được thi đấu trên sân nhà nên tôi cố gắng chắt chiu từng cơ hội và từng điểm để thắng ván 1. Ngoài ra, sự cổ vũ của khán già nhà đã kích thích tinh thần thi đấu của tôi và đấy cũng có thể coi như một yếu tố giúp tôi thắng ván 2 nhanh chóng với tỷ số 6-2 để lên ngôi vô địch.

° Mục tiêu là 1 danh hiệu vô địch, tuy nhiên, Hoàng Nam đã giành đến 2. Chặng đường phía trước chắc chắn sẽ đi cùng mục tiêu mới chứ?

-Chỉ tiêu đặt ra đã hoàn thành, nhưng, hệ thống Men’s Futures còn đến 4 giải nữa nên tôi sẽ cố gắng thi đấu ở từng giải và hy vọng tái lập được thành tích vừa rồi.

Dũng Phương (thực hiện)

Tay vợt Lý Hoàng Nam xuất sắc đoạt 2 danh hiệu vô địch Ảnh: Dũng Phương

Tin cùng chuyên mục