Australian Open 2017: “Tàu tốc hành” trở lại

Tay vợt Roger Federer chỉ cần 90 phút để đánh bại hạt giống số 10 Tomas Berdych 6-2, 6-4, 6- 4 để ghi tên mình vào vòng 4 Australian Open. Dù ở tuổi 35, huyền thoại người Thụy Sĩ cho thấy đang sẵn sàng chinh phục đỉnh cao Grand Slam một lần nữa.

Tay vợt Roger Federer chỉ cần 90 phút để đánh bại hạt giống số 10 Tomas Berdych 6-2, 6-4, 6- 4 để ghi tên mình vào vòng 4 Australian Open. Dù ở tuổi 35, huyền thoại người Thụy Sĩ cho thấy đang sẵn sàng chinh phục đỉnh cao Grand Slam một lần nữa.

Chỉ mất 1 ván đấu trong hành trình đã qua, khiến giới chuyên môn bất ngờ đối với một tay vợt chỉ vừa trở lại sau 6 tháng nghỉ thi đấu hoàn toàn vì chấn thương. Federer đã rơi xuống vị trí thứ 17 trước khi vào giải, lại là tay vợt nam lớn tuổi nhất giải đấu năm nay, nhưng những con số không phải là rào cản đối với đẳng cấp hàng đầu của anh. Berdych từng gây nhiều khó khăn cho Federer trước kia - đánh bại anh ở tứ kết Wimbledon năm 2010, cũng luôn chơi tốt trên mặt sân Australian Open khi ít nhất vào đến tứ kết trong 6 mùa gần nhất. Nhưng trước một Federer đang tràn đầy khát khao trở lại, Berdych đã phải gác vợt chỉ sau 90 phút thi đấu. Federer bày tỏ: “Tôi đã có một ngày thi đấu gần như hoàn hảo. Tôi thậm chí còn bất ngờ với bản thân mình. Tuy nhiên, tôi đang cảm thấy mọi thứ tốt dần lên, sau 2 trận đầu khá khó khăn thì lúc này tôi đang có cảm giác rất tốt”.

Roger Federer đang chơi thăng hoa trong lần trở lại này

Federer đang giữ kỷ lục 17 lần thắng Grand Slam, nhưng lần gần nhất anh đăng quang là Wimbledon 2012. Vì vậy, vẫn còn quá sớm để “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ nghĩ về việc nối dài kỷ lục của mình. Hơn nữa, hành trình phía trước thật sự còn nhiều gian nan - hôm nay anh sẽ đối mặt với hạt giống số 5 người Nhật Bản, Kei Nishikori ở vòng 4 và nếu đi tiếp, đối thủ ở tứ kết có thể là tay vợt số 1 thế giới Andy Murray. Dù vậy, Federer tự tin sẽ chinh phục lần lượt những mục tiêu, đầu tiên là Nishikori - người thua anh 4 trong 6 lần đối đầu. Federer nói: “Tôi không nghĩ mình đang trở lại. Tôi nghĩ mình đã sẵn sàng hơn ở mùa giải này so với trước kia. Nishikori có lẽ là người có những cú đánh trái tay tốt nhất trong thời điểm này nên cuộc đối đầu tới thật sự khó khăn”.

Federer cũng tiết lộ bí mật dinh dưỡng đang giúp anh duy trì thể trạng tốt trước cũng như trong hành trình kỳ giải này: “Tôi đã tập trung tập luyện kể từ khi bình phục chấn thương. Còn hiện tại, tôi thích ăn kem và sô cô la. Chế độ dinh dưỡng của tôi đơn giản chỉ như thế. Tôi không thích ép cơ thể mình trong một khuôn khổ nào đó. Tôi thậm chí có thể ăn những món ăn mình yêu thích trong những trận đấu”.

Sau cú sốc Djokovic (hạt giống số 2) bị loại ngay từ vòng 2, ngày thi đấu thứ 5 tại Australian Open không có thêm bất ngờ.

Với chiến thắng dễ dàng trước tay vợt hạng 31 thế giới Sam Querrey 6-4, 6-2 và 6-4, tay vợt số 1 Murray cho thấy chấn thương mắt cá anh gặp phải ở vòng 2 đã không còn là một mối lo. Hành trình lần đầu chinh phục Australian Open của tay vợt 29 tuổi người Scotland cũng dễ dàng khi chỉ đối mặt đối thủ kém danh người Đức, Zverev ở vòng 4. Trong khi đó, Wawrinka - hạt giống số 4 và là nhà vô địch giải đấu năm 2014, dù chật vật nhưng cũng đánh bại Troicki 3-6, 6-2, 6-2 và 7-6. Đối thủ của tay vợt người Thụy Sĩ ở vòng 4 là Seppi (Italia). Một cặp đấu khác cũng được xác định khi hạt giống số 12 Tsonga sẽ gặp đối thủ người Anh, Dan Evans.

Ở giải nữ, hạt giống số 1 Kerber đánh bại Pliskova 6-0, 6-4 và sẽ đối đầu Vandeweghe - người đã ngăn đà tiến của Bouchard. Trong khi nhà vô địch French Open, Muguruza cũng giành quyền vào vòng 4 khi dễ dàng đánh bại Sevastova 6-4, 6-2.

Anh Thư

Tin cùng chuyên mục