Novak Djokovic sẽ quay lại Acapulco

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia – Novak Djokovic – mới vừa chấp nhận 1 suất wild-card từ BTC giải Abierto Mexicano Telcel (sẽ diễn ra tại Acapulco, Mexico, vào đầu tuần sau). Như vậy có nghĩa là, sau chiến dịch thất bại đáng thất vọng ở Australian Open hồi đầu năm này, Djokovic sẽ “tái xuất giang hồ” từ ngày 27-2.

Djokovic đã không chơi một trận đấu chính thức nào kể từ khi tham gia trận đấu vòng 1 World Group của Davis Cup 2017 với tuyển Nga. Anh thi đấu đúng 1 trận đánh đơn, đánh bại tay vợt trẻ Daniil Medvedev (bỏ cuộc vì kiệt sức) rồi phải ngồi ngoài và chứng kiến các đồng đội giành chiến thắng vì vai anh có chút vấn đề.

Ban đầu, kế hoạch của anh là chỉ quay lại khi Indian Wells – 1 trong 2 giải tiểu Grand Slam trên đất Mỹ – khởi tranh vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, sau khi nhận được lời mời nhiệt tình từ BTC, Djokovic đã quyết định sẽ tham gia giải đấu châu Mỹ Latinh này. Ngay lập tức, Djokovic đã loan báo thông tin mình sẽ xuất hiện ở Acapulco ra khắp nơi. “Tin tức tuyệt vời, các bạn sẽ thấy tôi quay trở lại sân đấu vào tuần tới ở Acapulco. Các bạn có nhớ tôi không nào?”, Djokovic đã biết như vậy trên Twitter.

Sự xuất hiện đầy bất ngờ của Djokovic khiến BTC giải đấu Abierto Mexicano Telcel mừng như “bắt được vàng”. Trước đó, họ đã được bảo đảm về sự hiện diện của nhiều gương mặt cộm cán như Milos Raonic, Rafael Nadal, Marin Cilic, Dominic Thiem và David Goffin. Với thêm cả Nole, giải đấu ở Acapulco năm nay sẽ có 6 tay vợt thuộc tốp 10 đăng ký tham dự.

Khi chúng tôi nhìn thấy cơ hội đưa Djokovic lần đầu tiên đến với Acapulco, chúng tôi đã không ngần ngại đưa ra một lời mời. Chúng tôi biết sẽ là rất khó khăn với việc anh ấy gật đầu, nhưng chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên và cực kỳ sung sướng khi anh ấy trả lời rằng có. Novak đang rất xúc động khi được đến Acapulco lần đầu tiên và trở thành một phần của một giải đấu mạnh nhất trong lịch sử phát triển. Với Nadal, Raonic, Cilic, Thiem, Goffin và giờ đây là cả Djokovic, giờ đây chúng tôi đang cảm thấy vô cùng tự hào, có rất nhiều thứ để khoe khoang với cả thế giới về chất lượng của giải đấu của chúng tôi ngay vào lúc này”, Giám đốc điều hành giải đấu, ông Raul Zurutuza tâm sự.

Abierto Mexicano Telcel từng là giải đấu ưa thích” của David Ferrer, là nơi mà tay vợt người Tây Ban Nha lựa chọn để “né đạn” và tích lũy điểm số trước các kỳ giải tiểu Grand Slam đình đám. Ferrer từng 3 lần liên tiếp lên ngôi vô địch ở đây khi giải đấu còn diễn ra trên mặt sân đất nện. Tuy nhiên, kể từ khi giải đấu trở thành ATP World Tour 500 và diễn ra trên mặt sân cứng, giải đấu này trở thành giải đấu bản lề quan trọng cho các tay vợt chuẩn bị cho hệ giải tháng 3 trên đất Mỹ. Ở trận chung kết hồi năm ngoái, Thiem đã đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại Bernard Tomic của Australia sau 3 ván đấu đầy kịch tính.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục