Schiavone thắng danh hiệu đầu tiên sau 14 tháng

Clara Open Colsanitas 2017

Năm nay đã 36 tuổi, nhưng Fancesca Schiavone vẫn chưa chịu già. Tay vợt nữ kỳ cựu người Ý từng vô địch French Open hồi… 7 năm trước, vừa đặt dấu chấm hết cho chuỗi 14 tháng khô hạn danh hiệu của bản thân khi đăng quang ngôi vô địch Clara Open Colsanitas (Bogota, Colombia) 2017 với chiến thắng có điểm số 6-4, 7-5 trước Lara Arruabarrena (Tây Ban Nha) trong trận đấu chung kết. Chiến thắng này đã đưa Schiavone chạm tay vào 2 cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình; thứ nhất, cô đã giành được trận thắng thứ 600, và thứ 2 là, cô đã giành được danh hiệu thứ 8. Quả là một dấu hiện đang chú ý khi Schiavone đang chơi bóng trong mùa giải cuối cùng của sự nghiệp (!?).

Fancesca Schiavone

“Tôi cảm thấy rất là hạnh phúc và ngập tràn cảm xúc”, Schiavone xúc động cho biết ngay trong buổi trả lời phỏng vấn nhanh ở trên sân đấu sau chiến thắng, “Hôm nay là một trận đấu thảm họa nhưng chiến thắng vẫn là điều quan trọng nhất. Lara đã có rất nhiều tiến bộ. Nhưng tôi nghĩ, cô ấy đã bị căng một bắt đùi và do vậy, có ấy không thể chạy tốt như những gì mà cô ấy từng thể hiện. Dù sao, cũng cám ơn Chúa trời vì tôi đã có thể giành được chiến thắng ở trong 3 game đấu cuối cùng”.

Hôm 9-1 đầu năm nay, Schiavone có nói rằng, mùa giải 2017 rất có thể sẽ là mùa giải cuối cùng của cô trong sự nghiệp. Và nếu điều đó là sự thật, cô đương nhiên không muốn kết thúc giai đoạn tối hậu trong sự nghiệp của mình bằng chuỗi thành tích không giành được một trận thắng nào ở vòng đấu chính. Trước khi đến với giải đấu Bogota tại Colombia, Schiavone (hiện xếp hạng 168 thế giới) đã trải qua 2 trận thua liên tiếp ở vòng 1 (tại các giải đấu Indian Welles và Monterrey Open), còn lại, cô đã bị loại ngay từ ở vòng đấu loại của các giải đấu khác. Chiến thắng ở Bogota giúp Schiavone bước ra khỏi khúc quanh của sự thất vọng, giúp mang lại rất nhiều tự tự tin cho tay vợt Ý có tài năng nhất trong vòng 10 năm trở lại đây

“Trong cái khoảnh khắc tuyệt vời này, tôi lại nhớ về những kỷ niệm mà tôi từng có khi tôi đăng quang ngôi vô địch Roland Garros 2010. Tôi luôn có những màn trình diễn rất tuyệt diệu trên mặt sân đất nện. Đã từ quá lâu rồi, kể từ lần cuối cùng tôi đăng quang một ngôi vô địch trong hệ thống của WTA Tour (danh hiệu gần nhất mà Schiavone thắng là ngôi vô địch Rio Open hồi tháng 2 năm ngoái, khi cô đánh bại Shalby Rogers của Mỹ với điểm số 2-6, 6-2, 6-2 trong trận đấu chung kết). Tôi rất vui lòng khi lại giành được chiến thắng. Giải đấu tại Bogota này là một giải đấu rất hay của cá nhân tôi. Tôi cảm thấy rất hào hứng khi được thi triển lối chơi của mình”, Schiavone tâm sự.

Schiavone cho biết sau giải đấu mà cô đã lần lượt đánh bại Kiki Bertens (Bỉ), Johanna Larrson (Thụy Điển) trong con đường đăng quang ngôi vô địch, sau trận chung kết nơi cô tung ra 28 cú đánh bóng thắng điểm trực tiếp và chỉ dính 21 lỗi đánh bóng hỏng: “Tôi vẫn chưa nghĩ đến chuyện giải nghệ (nghĩa là, cái suy nghĩ rằng cô sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay vẫn chỉ là “thuyết tương đối” mà thôi). Tôi vẫn đang thưởng thức và hưởng thụ thứ quần vợt của riêng bản thân mình”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục