Mỹ-Ý: Trận đấu giàu cảm xúc

Mỹ-Ý: Trận đấu giàu cảm xúc

Ít ai ngờ, trận Mỹ – Ý lại là một trận cầu hay đến như vậy. Những ai chịu thức khuya, kiên nhẫn đợi đến 2 giờ sáng để xem trận đấu này sẽ không hối tiếc, vì họ đã có 90 phút mãn nhãn, hài lòng và… không buồn ngủ. Vì lẽ, tốc độ trận đấu nhanh đến mức chóng mặt, các pha bóng đẹp và gay cấn diễn ra liên tục, thậm chí có pha máu theo kiểu phim hành động, bạo lực.

Mỹ-Ý: Trận đấu giàu cảm xúc ảnh 1
Trung vệ Cannavaro (áo xanh) trong pha tranh bóng với Donovan của tuyển Mỹ.

Hai đội Mỹ và Ý vào trận với quyết tâm rất cao. Tuyển Ý muốn có 3 điểm để giành vé đầu tiên của bảng E vào vòng 1/16, còn tuyển Mỹ cần 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng sau trận đại bại 0-3 trước Czech ngày đầu. Vì vậy, hai đội đã chơi thứ bóng đá tấn công rất hào hứng. Làn vôi giữa sân – đường biên giới phân ranh Mỹ-Ý bị xâm phạm liên tục, phần đất đôi bên liên tục bị cày nát và hai thủ môn phải làm việc cực nhọc mới mong giữ vẹn mành lưới nhà. Song, điều đó không phải dễ.

Lưới Kasey Keller rung trước...

Trong pha đá phạt bên cánh phải, Zacarrdo chuyền căng ngang cho Gilardino ập xuống dùng đầu hất gọn bóng vào lưới tuyển Mỹ (phút 22). Pha bóng mang biểu trưng của bóng đá Ý, làm chúng ta nhớ lại pha ghi bàn như cơn lốc của Paolo Rossi vào lưới Harald Schumacher trận chung kết World Cup 1982. Như một cơn lốc xanh da trời!

…Đến lượt Buffon bị bắn hạ bởi… đồng đội

Họa vô đơn chí, thủ môn Buffon chơi cực hay trong trận này, nhưng không thể cản nổi cú “đá giò lái” của đồng đội Zaccardo, người có công thực hiện đường chuyền cho Gilardino ghi bàn trước đó. Cũng từ một pha đá phạt nơi cánh phải của tuyển Mỹ, Zaccardo bị một tiền đạo uy hiếp ráo riết đã đệm lòng đưa bóng về đường vôi cuối sân, nhưng bóng bay xẹt vào lưới Buffon đang đứng chôn chân nơi chính diện (phút 27).

Máu đã đổ và chiếc thẻ đỏ đầu tiên

Một phút sau bàn gỡ hòa của tuyển Mỹ, trong pha tranh chấp trên tầm cao, De Rossi cố tình thúc cùi chỏ vào mặt Mc Bride. Anh này ngã vật ra sân với cái mặt đầy máu, trông rất bạo lực. De Rossi phân bua rằng mình không cố ý, nhưng trọng tài chính Jorge Larrionda đứng cách đó chưa đến 5m đã trông thấy tất cả. Ông lạnh lùng rút chiếc thẻ đỏ đầu tiên.

Chiếc thẻ đỏ thứ hai không oan chút nào

Mỹ hơn người. Ý buộc có những sự điều chỉnh cần thiết nơi hàng tiền vệ và tiền đạo, nhằm tránh sức tấn công của tuyển Mỹ. Song, họ không mất nhiều thời gian, vì thế cân bằng về lực lượng đã lập lại ở phút 45. Cầu thủ Mỹ gốc Ý Pablo Mastroeni tung người dùng hai chân đạp thẳng vào cổ chân tiền vệ Pirlo. Trọng tài Larrionda đứng ngay bên cạnh không ngần ngại rút ngay thẻ đỏ. Tỷ số 1-1 trên bảng điểm lẫn dưới sân cỏ.

Chiếc thẻ đỏ thứ ba cho... Pope

Cầu thủ có cái tên Pope (Giáo hoàng) nhận chiếc thẻ vàng thứ hai trong trận ở phút 47, đã làm tình hình của tuyển Mỹ thêm tồi tệ. Họ chỉ còn 9 người trên sân, chống lại 10 người Ý. Del Piero được tung vào sân phút 54 thay Zaccardo chơi phía sau cặp tiền đạo Gilardino và Luca Toni (Iaquinta thay phút 61).

Thật ngạc nhiên, trong thế ít quân, nhưng tuyển Mỹ lại là đội bóng chơi lấn lướt, tạo nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Một trong số đó là bàn thắng không được công nhận ở phút 66 của Beasley, do Mc Bride ở vị trí việt vị, chắn trước mặt thủ môn Buffon.

Rất tâm đắc với bình luận viên Quang Tuyến (báo Thanh Niên) sau đó: “Đây là trận đấu giàu cảm xúc”. 

MINH HÙNG

Tin cùng chuyên mục