Giao hữu bóng đá quốc tế: Việt Nam – Jamaica 3-0

Chiến thắng tạo niềm tin

Chiến thắng tạo niềm tin

Việc giành chiến thắng đối với một đội bóng từng lọt vào vòng chung kết World Cup 1998 như Jamaica là điều đáng mừng với bóng đá Việt Nam. Nhưng những ai có mặt trên sân cũng như xem qua màn ảnh nhỏ có lẽ phải thất vọng vì khách mời mang quân đến đây có đúng chất lượng hay không mà phơi bày một trình độ bóng đá rất …tệ.

Chiến thắng tạo niềm tin ảnh 1

Công Vinh (9) tác giả bàn mở tỷ số. Ảnh: QUANG THẮNG

Các cầu thủ Jamaica trong suốt trận đấu chỉ biết chạy là nhiều trong khi các pha phối hợp tấn công thì rất kém. Chính vì khách mời quá tệ nên cũng chưa thể kiểm nghiệm đội tuyển Việt Nam qua trận đấu này nhưng họ vẫn cho thấy nhiều điểm sáng trong ý đồ chiến thuật.

Đầu tiên là tận dụng tốt những tình huống cố định mà minh chứng là hai bàn thắng đầu đều xuất phát từ đây. Phút thứ 9, Công Vinh (9) đá bóng kỹ thuật qua hàng rào từ cự ly gần 20 mét mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam. Phút 66, từ tình huống lộn xộn của quả phạt góc, Đức Dương (20) nâng tỷ số lên 2-0. Điểm sáng thứ hai là các cầu thủ Việt Nam sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến cho tiền đạo tăng tốc và trong những lần đó, Anh Đức tận dụng tốt ở phút 90 ấn định chiến thắng 3-0 cho Việt Nam.

Dù thế nào đi nữa, chiến thắng này đã tạo niềm tin cho đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho ASIAN Cup. Hy vọng ở trận giao hữu tới với Bharain vào ngày 30-6 tới, khách mời sẽ mạnh hơn để đội tuyển Việt Nam có thể tìm ra những ưu khuyết điểm mà khắc phục trước khi chính thức bước vào đấu trường lớn nhất châu lục.

Q.T

Tin cùng chuyên mục