Futsal World Cup Brazil 2008: Italia, Nga lọt vào bán kết

Futsal World Cup Brazil 2008: Italia, Nga lọt vào bán kết

Giải vô địch thế giới bóng đá trong nhà (FIFA Futsal World Cup) diễn ra tại Brazil hai tuần qua (khai mạc ngày 30-9) cuối cùng cũng đã xác định được 4 anh hào hiện diện ở vòng đấu bán kết. Ngoại trừ hai cựu thế lực Brazil (3 lần VĐTG) và Tây Ban Nha (2 lần VĐTG và là 2 lần liên tiếp gần đây), Italia và tuyển Nga là những đại biểu xứng đáng giành được vinh dự này khi vượt qua khá nhiều khó khăn và chông gai ở hai vòng đấu bảng.

Futsal World Cup Brazil 2008: Italia, Nga lọt vào bán kết ảnh 1

Các cầu thủ Italia vui mừng khi ghi được bàn thắng quyết định giúp cân bằng tỷ số 5-5 trước Iran

Thật ra, Brazil (ở bảng E – bảng đấu thuộc vòng đấu loại thứ 2) và TBN (ở bảng F) cực mạnh đã giành vé từ sớm khi thắng như chẻ tre các đội bóng trong bảng. Thế cho nên, ở loạt trận cuối cùng, cả Brazil lẫn TBN chỉ chơi một cách “thủ tục” mà vẫn vượt qua được các đối thủ yếu hơn (Brazil thắng Ukraine 5-3, TBN thắng Paraguay 4-1).

Trong khi đó, tuyển Italia và tuyển Nga chỉ giành chiến được hai suất bán kết trong hai trận hòa nghẹt thở (Italia thủ hòa Iran 5-5, Nga hòa Argentina 2-2).

Iran xứng đáng là niềm tự hào của châu Á. Trong trận đấu mà chỉ có chiến thắng mới mang đến cho các học trò ông Shams Hossein chiếc vé lọt vào bán kết lần thứ 2 trong lịch sử 9 năm của FIFA Futsal World Cup, các cầu thủ Iran đã chơi lăn xả và lỳ lợm khiến Italia gặp nhiều khó khăn.

Dù liên tục bị dẫn 0-2 rồi 2-3, Iran vẫn lội ngược dòng gỡ hòa và thậm chí gác ngược đối thủ 4-3 rồi 5-4. Tuy nhiên, định mệnh đã đến ngay ở phút thứ 40 (phút cuối cùng của hiệp 2) khi Edgar Bertoni ghi bàn thắng giúp Italia cân bằng tỷ số 5-5. Cùng có 4 điểm sau 3 trận, Italia qua mặt Iran nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+1 so với… 0) và giành suất bán kết ngoạn mục!

Trong trận Argentina – Nga, Nga chỉ cần hòa là qua mặt Argentina và giành vé bán kết vì họ từng đánh bại Paraguay ở lượt trận trước (trong khi Argentina bị Paraguay cầm hòa – cả Argentina lẫn tuyển Nga đều thất thủ trước Brazl). Trận đấu đã diễn ra theo đúng như mong muốn của người Nga – dù bị dẫn trước từ phút thứ 4 (Martin Amas ghi bàn cho Argentina), Nga gỡ hòa 1-1 (Konstantin Dushkevich ghi bàn ở phút thứ 16) và vượt lên dẫn 2-1 (Dmitry Prudnikov ghi bàn ở phút thứ 31); đến phút thứ 35, Argentina cân bằng tỷ số 2-2 (Esteban Gonzalez ghi bàn ở phút thứ 35), nhưng như vậy với Argentina là không đủ. Nga với 4 điểm đã vượt qua Argentina 2 điểm.

Đây là lần thứ 3 Nga lọt vào bán kết Futsal World Cup. Trong hai lần trước, họ không thể lọt đến chung kết (một lần giành hạng 3, một lần chấp nhận ngôi hạng 4). Lần này, có vẻ vận đen ở bán kết sẽ tiếp tục bám lấy tuyển Nga, vì đối thủ của họ chính là Brazil hùng mạnh.

Cho đến thời điểm này, Brazl đã ghi được đến… 58 bàn và chỉ để lọt lưới 4 bàn, trong khi tuyển Nga cũng ghi được đến 59 bàn nhưng lại để lọt lưới đến 25 bàn. Ở vòng bảng đầu tiên, Nga từng bị Brazil nghiền bẹp 7-0.

Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc gặp gỡ giữa TBN và Italia. TBN đang muốn giành ngôi VĐTG thứ 3 liên tiếp, nhưng Italia cũng muốn lọt đến chung kết để đụng Brazil, dù các CĐV của họ tin rằng “Italia sẽ không thể đánh bại Brazil ở bất kỳ trận đấu nào”. Hai trận bán kết sẽ diễn ra vào tối nay.

TIỂU PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục