48 giờ trước khai mạc: AFF Cup chưa “nóng”

48 giờ trước khai mạc: AFF Cup chưa “nóng”

Đến hôm qua, hầu như chưa có chút gì để gọi là có không khí của ngày hội bóng đá của khu vực đang chuẩn bị diễn ra ở Bangkok. Xung quanh sân Rajamangala vẫn còn khá lắng. Ngay cả giới truyền thông của chủ nhà cũng chưa quan tâm gì nhiều đến AFF Cup. Đặt chân đến khách sạn Golden Sultan, nơi các đội đóng quân cũng chưa cảm nhận được độ nóng cần thiết, trái ngược với những giải đấu lần trước.

Đặt câu hỏi với một đồng nghiệp của tập đoàn SiamSport thì được biết giới hâm mộ bóng đá của Thái Lan cũng như giới truyền thông vừa thưởng thức giải Futsal vô địch thế giới, có lẽ vì điều đó mà sự quan tâm đến AFF Cup sẽ… chậm hơn.

Không khí AFF Cup có lẽ chỉ “nóng” khi giới truyền thông quan tâm đến đội tuyển Việt Nam. Ảnh: N.Nhân

Không khí AFF Cup có lẽ chỉ “nóng” khi giới truyền thông quan tâm đến đội tuyển Việt Nam. Ảnh: N.Nhân

Được biết là kế hoạch quảng cáo về AFF Cup ở Bangkok cũng như các thành phố lớn khác sẽ bắt đầu hâm nóng trở lại từ hôm nay bởi họ đã tuyên truyền giải này từ 4 tháng trước. Anh Sudep, một người Thái gốc Việt và là người bạn thân thiết với các phóng viên thể thao Việt Nam cũng như có quan hệ với giới truyền thông Thái Lan nói: “Thực sự là khi thấy các bạn sang đây, tôi mới biết là sắp có giải bóng đá Đông Nam Á”.

Còn theo một anh nhân viên của đài truyền hình TSport thì đây chính là “Thailand Style” (phong cách Thái Lan). Anh giải thích thêm là mọi thứ đã được chúng tôi chuẩn bị hoàn tất, tuy nhiên vừa tổ chức xong giải Futsal thế giới nên việc dọn dẹp để chuẩn bị cho giải đấu mới cần có thời gian. Dù sân vận động Rajamangala vẫn chưa có băng rôn, hay những hình thức quảng bá về AFF Suzuki Cup 2012. Thế nhưng, công tác vệ sinh sân và mặt cỏ đã hoàn thành. Khán đài đã được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, và mặt cỏ của sân cũng được bảo dưỡng nhằm chuẩn bị cho giải đấu. Trong khi đó, khu vực mặt tiền sân vận động cũng đang được gấp rút sửa sang.

Ngay tại khách sạn Golden Tulip, nơi đội tuyển VN và các đội bóng tham dự cư trú thì bên ngoài cũng chưa có dấu hiệu gì về việc chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Tuy nhiên các nhân viên ở đây nắm khá rõ lịch trình ăn ở và sinh hoạt của từng đội tuyển. Trước thềm AFF Suzuki Cup 2012, không khí giải đấu ở Bangkok có vẻ khá tĩnh lặng. 

THIÊN VIỆT - LÊ VINH

Tin cùng chuyên mục