Đoàn chủ nhà Anh quốc vẫn chưa có Huy chương vàng

Đến 17 giờ (giờ địa phương) hôm qua, tức ngày thi đấu chính thức thứ 4 của London 2012, đoàn chủ nhà Anh quốc vẫn chưa có chiếc HCV nào khi chỉ mới có 2 HCB, 2HCĐ. Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, cháu nội gái của nữ hoàng Anh là Zara Phillips, thành viên hoàng gia đầu tiên có huy chương Thế vận hội khi cùng đội Anh đoạt HCB môn cởi ngựa. Cha của Zara, tức chồng của công chúa Anne từng có HCV Olympic khi chưa lấy vợ. 

Đ. L.

*****

Tin lúc 0 giờ  

* HLV Menezez của đội tuyển bóng đá Brazil (đã vào tứ kết sau 2 trận thắng) sẽ đưa nhiều cầu thủ dự bị vào trận cuối cùng vòng bảng với New Zealand, đội phải thắng Brazil mới có hy vọng đi tiếp.

* Võ sĩ judo người Saudi Arabia Shahrkhan sẽ được đeo khăn bịt mặt theo phong tục Hồi giáo khi thi đấu sau khi IOC nhượng bộ trước các phản ứng quyết liệt của đoàn Saudi Arabia.

* IOC lên tiếng bảo vệ kình ngư 16 tuổi của Trung Quốc Ye Shiwen khi cho biết cô đã được kiểm tra doping và không có chuyện dùng chất cấm để tạo nên kỳ tích trong môn bơi. Ye Shiwen cũng vừa phá thêm kỷ lục Olympic khi thi đấu vòng bán kết nội dung 200m hỗn hợp nữ. 

C. Ng

Sắc màu London 2012

* Đài lửa Olympic đã được dời vào sát khán đài thay vì để giữa trung tâm sân vận động nhằm tạo điều kiện cho môn điền kinh thi đấu từ ngày 3-8 tới. Để làm việc này, ngọn lửa Olympic sẽ phải được lấy ra rồi thắp lại ở vị trí mới và điều đó đang bị chỉ trích. (C.NG.)

* Album “Hòn đảo diệu kỳ” gồm các bài nhạc được sử dụng trong lễ khai mạc đã đứng đầu danh sách tải về trên kho âm nhạc iTunes tại các nước Anh, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha và đứng thứ 5 tại Mỹ trong 2 ngày qua với 10.000 lần tải. Trên trang amazon.com, album này đứng hạng 2. (Y.P.)

* Hơn 300 giường bệnh phục vụ cho lễ khai mạc đã được tặng cho các bệnh viện tại Tunisia. Cần 15 người trong 3 ngày để loại bỏ các chi tiết kỹ thuật và trả những chiếc giường về đúng chức năng của nó trước khi đưa sang châu Phi. (T.O.)

* Ban tổ chức vừa lên tiếng phàn nàn việc người hâm mộ dùng mạng xã hội Twitter quá nhiều trong cùng thời điểm khiến hệ thống điện tử tại đích đến môn xe đạp bị nghẽn mạng khiến các cơ quan truyền thông không cập nhật được kết quả. Ban tổ chức đề nghị người hâm mộ hạn chế dùng mạng xã hội ở một số thời điểm quan trọng trong quá trình thi đấu. (Đ.L.)

* Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, giá trị hiện kim của một chiếc HCĐ Olympic chỉ tương đương 3 bảng Anh vì chất liệu để tạo ra nó rất rẻ. Chiếc HCV có giá nhất, quy đổi thành 644 bảng nhờ có 1% chất liệu là vàng thật trong khi HCB chỉ có một nửa giá do không có chất liệu vàng. (V.L.)

Tin cùng chuyên mục