Real Madrid: Khủng hoảng đầu năm

Câu chuyện về những vấn đề nội bộ vẫn chưa đi đến hồi kết, giờ đây, Real Madrid và Jose Mourinho phải đối mặt với một thách thức khác. Lần này là vấn đề chuyên môn, khi 3 trong 4 vị trí chính thức ở hàng thủ của Real phải vắng mặt trận đấu đầu năm.
Real Madrid: Khủng hoảng đầu năm

Câu chuyện về những vấn đề nội bộ vẫn chưa đi đến hồi kết, giờ đây, Real Madrid và Jose Mourinho phải đối mặt với một thách thức khác. Lần này là vấn đề chuyên môn, khi 3 trong 4 vị trí chính thức ở hàng thủ của Real phải vắng mặt trận đấu đầu năm.

Khủng hoảng ở hàng thủ

Chấn thương của hậu vệ Fabio Coentrao đã nặng hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu mà đội ngũ bác sĩ ở Trung tâm huấn luyện Valdebebas đưa ra. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã vắng mặt trong trận thua trên sân La Rosaleda trước Malaga, và cho đến giờ anh vẫn chưa thể hoàn thành các bài tập bắt buộc. Có một khả năng không nhỏ là Coentrao tiếp tục ngồi ngoài khi Real tiếp Sociedad cuối tuần này.

Không có Coentrao cũng đồng nghĩa Mourinho mất đi hai lựa chọn tốt nhất của mình ở vị trí hậu vệ cánh trái. Bởi vì, Marcelo hiện vẫn còn trong quá trình hồi sức, và chưa chắc chắn ngày trở lại thi đấu. Với HLV Mourinho, hậu vệ trái không chỉ có chức năng phòng ngự, mà còn phải hỗ trợ cho Ronaldo trong các pha tấn công, nhằm tăng thêm tính đột biến. Ở La Rosaleda, Real đã thất bại với giải pháp Arbeloa đảm trách vị trí hậu vệ trái, và Essien đá bên phải.

Real Madrid: Khủng hoảng đầu năm ảnh 1

Mới đầu năm mà Real không có cả Ramos lẫn Pepe.

Pepe nghỉ thi đấu một tháng

Trung vệ người Bồ Đào Nha đã trở về quê nhà để phẫu thuật điều trị chấn thương mắt cá chân. Nhiều khả năng, anh sẽ chỉ có thể trở lại trước trận đấu với Manchester United trong khuôn khổ Champions League.

Trước đó, trung vệ 29 tuổi này đã cảm thấy rất khó chịu ở mắt cá chân phải và quyết định bay đến Porto để được tư vấn chữa trị vào sáng thứ Tư. Sau khi xem xét vấn đề của Pepe, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật đối với chấn thương của anh. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ chỉ phải trải qua một quãng thời gian ngắn để có thể hồi phục trở lại. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn hi vọng anh có thể đủ khả năng ra sân trong cuộc đối đầu với Man.United vào ngày 13-2 tới ở trận lượt đi vòng 1/16 trên Bernabeu.

T.O

Albiol, một hậu vệ đa năng và có thể xem là giải pháp dự phòng hữu hiệu, cũng đang phải dưỡng thương mà chưa thể thi đấu. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Càng nghiêm trọng hơn, khi Real bước vào trận đấu đầu năm 2013 gặp đối thủ Sociedad mà mất cả hai trung vệ Pepe và Sergio Ramos. Bộ đôi này đồng loạt nhận thẻ vàng thứ 5 kể từ đầu mùa trong trận thua Malaga, để rồi phải nhận án treo giò. Kể từ khi Ramos được kéo vào đá cùng Pepe trong vai trò trung vệ, họ gần như không thiếu nhau. Có thể, một người vắng mặt, chứ không thể là cả hai đều ngồi khán đài.

Từ đầu mùa, Ramos là người duy nhất đá trọn vẹn cả 17 trận đấu của Real ở La Liga (Ronaldo có 2 lần rời sân). Trong khi đó, Pepe cũng đá chính 16 trận. Cả Ramos lẫn Pepe đều là những hậu vệ thu hồi bóng tốt nhất mùa giải này. Ramos có 174 lần đoạt bóng thành công, còn Pepe ít hơn 10 lần. Riêng Ramos rất tích cực tham gia tấn công, và dâng cao để tham gia điều tiết thế trận ở khu vực trung tuyến. Ramos đã tham gia vào 1.057 đường chuyền, một con số ấn tượng với cầu thủ đá trung vệ.

Chắp vá tạm thời

Essien là một thất bại khi kéo xuống đá hậu vệ cánh. Cầu thủ được mượn từ Chelsea đã không đủ tốc độ để đeo bám các cầu thủ đá cánh thuần túy của đối phương. Trước Sociedad, Arbeloa là lựa chọn duy nhất ở hàng thủ, và Mourinho nhiều khả năng sẽ để anh giữ vai trò quen thuộc bên cánh phải. Khi ấy, vị trí hành lang đối diện sẽ thuộc về cầu thủ trẻ Nacho.

Hàng công đón Higuain trở lại

Tiền đạo Gonzalo Higuain đã tập luyện trở lại sau khi bình phục chấn thương gân kheo dính phải ở trong trận đấu với Borussia Dortmund ở vòng bảng Champions League và phải ngồi ngoài từ đó cho đến nay.

Trước đó, Higuain đã đá 15 trận chính thức mùa này, trong đó có 10 lần ra sân ngay từ đầu, và ghi được 8 bàn. Ở Liga, anh đá 10 trận (7 lần đá chính) và ghi được 7 bàn, hiệu suất tốt hơn Benzema khi tiền đạo người Pháp đã đá 24 trận (15 lần đá chính) nhưng chỉ ghi được 9 bàn. Sự trở lại của Higuain là một tin tức tốt lành với Real Madrid với cái duyên săn bàn ở các thời điểm quan trọng của chân sút người Argentina này.

Tr.V

Vậy còn trung vệ? Raphael Varane là một lựa chọn, khi dù sao cầu thủ trẻ người Pháp cũng đã có một vài trận đá chính mùa này. Đá cạnh Varane sẽ là Carvalho. Về mặt kinh nghiệm, Carvalho không phải một cái tên khiến người hâm mộ lo ngại. Chỉ có điều, lão tướng người Bồ Đào Nha đã ngồi chơi xơi nước quá lâu, từ mùa trước chứ không chỉ trong mùa giải này.

Tổng số phút thi đấu của ba cầu thủ này ở sân chơi La Liga là 357. Trong số này, Varane có 299 phút xuất hiện trong thành phần Real. Còn lại là Nacho, trong khi Carvalho chưa hề tham dự phút nào ở La Liga, và chỉ đá cúp Nhà vua cùng 1 trận không quan trọng tại Champions League (tổng cộng 4 trận). Trận cuối cùng Carvalho thi đấu năm 2012 là thất bại trên sân Balaidos của Celta Vigo, và anh đã thi đấu không tốt, khiến Real thất bại.

Những cầu thủ trẻ thì chưa chín, kẻ có kinh nghiệm thì trở thành một người thừa không hơn không kém. Sociedad tất nhiên không phải đối thủ quá mạnh, và Real được thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu. Tuy vậy, khi mà những mâu thuẫn nội bộ chưa thể giải quyết dứt điểm, ngược lại Sociedad thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt, trận “xông đất” Bernabeu không hề suôn sẻ với CLB Hoàng gia.

NGỌC HUY

Tin cùng chuyên mục