Giải bóng đá quốc tế U19 năm 2014 – Cúp Nutifood: Chờ sản phẩm U19 Việt Nam

Giải bóng đá quốc tế U19 năm 2014 – Cúp Nutifood: Chờ sản phẩm U19 Việt Nam

Trong một năm mà giải VĐQG vẫn bộc lộ rất nhiều vấn đề cũ, ĐTQG hay U23 thất bại toàn tập thì không nghi ngờ gì, U19 VN trở thành điểm nhấn đáng chú ý duy nhất của làng bóng nội. Thành tích trên sân cỏ chỉ là một phần. Cái chính, màn trình diễn “xanh, sạch và đẹp”, vừa hay, vừa khéo lại rất ngoan và tinh khôi của các em thực sự đã chinh phục những khán giả khó tính nhất.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood, nhà tài trợ chính Giải bóng đá U19 Quốc tế 2014 - Cúp Nutifood. Ảnh: Nhật Anh

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood, nhà tài trợ chính Giải bóng đá U19 Quốc tế 2014 - Cúp Nutifood. Ảnh: Nhật Anh

U19 VN đã trở thành một hiện tượng thực sự mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm rộng khắp của không chỉ báo giới mà đi sâu vào mọi ngóc ngách cuộc sống. Thậm chí, hiệu ứng “U19 VN” còn mạnh đến mức khiến cả những người nhiều năm qua bỏ bê hay tẩy chay với bóng đá nội cũng phải chú ý và tò mò tìm xem những đoạn quay lại trên mạng xem để coi “đám nhỏ đá sao mà ai cũng khen nức nở”. Để rồi càng xem càng thích, càng nghĩ càng yêu.

Mới đây, một lần nữa U19 VN lại chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình khi được hãng chuyên về sữa như Nutifood tạo hẳn 2 nhãn hàng gồm nước suối và nước uống thể thao (vốn hoàn toàn xa lạ) mang tên U19+. Ngoài cái tên lập tức gây liên tưởng, nhãn của 2 sản phẩm trên còn in hình của 4 gương mặt nổi bật nhất cùng chữ ký của Công Phượng. Đấy là điều cực kỳ đặc biệt. Việc cầu thủ xuất hiện trên bao bì hay trong quảng cáo của một nhãn hàng thì có nhiều, nhưng lấy cả một đội bóng làm đặc điểm nhận dạng cho sản phẩm như U19 VN là chưa hề có tiền lệ. Trước không có, sau này cũng rất khó.

Nutifood là một doanh nghiệp lớn, mỗi đồng tiền bỏ ra đều phải suy tính kỹ lưỡng về giá trị lợi tức thu được. Rõ ràng hành động ủng hộ U19 VN ở giải đấu tứ hùng sắp tới, hoặc xa hơn là những cam kết dài hạn là động thái cho thấy niềm tin khá vững chắc của họ khi đổ tiền cho U19 VN.

Nói như bầu Đức thì là bởi “U19 VN đang là một sản phẩm tốt”.

Giải bóng đá quốc tế U19 năm 2014 – Cúp Nutifood: Chờ sản phẩm U19 Việt Nam ảnh 2

Đội U19 Việt Nam đang tập trung tập luyện tại Trung tâm thể thao Hàm Rồng - Gia Lai. Ảnh: Minh Trần

Trong bài phát biểu, điểm dễ nhận thấy là sự hưng phấn và niềm tin chắc nịch của ông chủ HAGL. Đến mức ông bầu cá tính này trong lúc phấn khích còn nửa đùa nửa thật “Nutifood may mắn ký hợp đồng tài trợ sớm”. Thực hư về tên tuổi, số lượng và giá trị lời đề nghị của các doanh nghiệp đang tiếp cận để quảng cáo cùng U19 VN (hoặc với Học viện HAGL-Arsenal JMG) là bao nhiêu xin chưa bàn tới. Nhưng có một điều đồng ý với ông Đức rằng “đã chứng minh được bóng đá Việt không lo không có tài trợ, chỉ lo là mình có biến bóng đá thành một sản phẩm tốt hay không mà thôi”.

Giá của “sản phẩm” U19 VN hoàn toàn có thể tăng vọt nữa sau giải tứ hùng vào đầu tháng 1 tới. Thực tế, những niềm tin tưởng bắt đầu mọc chồi với U19 VN của xã hội, hay hành động hàng vạn CĐV chung tay ủng hộ tiền giúp CLB SLNA cho thấy hoàn toàn có thể có thêm nhiều sản phẩm bóng đá khác tương tự U19 VN, thậm chí ở cấp CLB. Cái chính là có muốn, có biết và có dám làm cho tử tế hay không mà thôi.

PHÚC NGÂN

HAGL gia hạn hợp đồng với HLV Guillaume

Trong buổi họp báo vào hôm qua, bầu Đức cũng chính thức thông báo việc ông đã ký gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với HLV người Pháp Guillaume sau những thành tích ấn tượng mà ông tạo dựng được tại Học viện HAGL.

Theo bầu Đức, sở dĩ ông đặt niềm tin vào HLV Guillaume bởi tính quyết đoán của HLV này sau trận thắng 5-1 trước Australia ở vòng loại giải U19 châu Á. Nhưng quan trọng hơn, ông thầy người Pháp trên không chỉ là một HLV mà còn là một người rất tâm huyết ở việc đào tạo cầu thủ trẻ. Qua thời gian làm việc tại phố núi, HLV Guillaume đã tạo được sự tin tưởng tuyệt đối của bầu Đức, người vốn rất kén chọn trong các hợp đồng với những thầy ngoại nhưng Guillaume đã là ngoại lệ.

Đó là việc ông đã tạo nên sản phẩm của khóa 1 Học việc HAGL- Arsenal JMG quá hoàn thiện và ảnh hưởng tốt đến thương hiệu của HAGL, như thời kỳ đầu mà Kiatisak đã tạo nên với CLB này.

H.Giang

Tin cùng chuyên mục