Giải cầu lông Singapore Super Series 2013: Tiến Minh vẫn chưa có duyên với Super Series

Từng đoạt 15 danh hiệu quốc tế từ trước đến nay, nhưng chưa bao giờ Nguyễn Tiến Minh lên ngôi vô địch giải đẳng cấp Super Series dành cho các tay vợt hàng đầu thế giới. Trong trận bán kết vào chiều qua, cơ hội rất lớn cho Tiến Minh lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết Super Series đã không thành hiện thực. Bởi tay vợt hạng 10 thế giới đã nhận thất bại trước tay vợt hạng 13 thế giới Tommy Sugiarto (Indonesia) - VĐV từng thua Tiến Minh trong cả 6 lần đối đầu trước đây.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng ngay từ đầu do hai đối thủ so kè nhau từng điểm. Trong ván 1, ở thời điểm hòa nhau 20-20, Tiến Minh ghi liền 2 điểm thắng 22/20 vượt lên dẫn trước 1-0. Mọi chuyện tưởng chừng thuận lợi cho Tiến Minh khi anh khởi đầu ván 2 khá tốt dẫn trước Tommy Sugiarto 6 điểm với điểm số 12/6. Nhưng sau đó, Tiến Minh không duy trì được khoảng cách bị đối thủ gỡ 13-13 và thắng luôn với điểm số sít sao 21/19 cân bằng tỷ số 1-1. Trong ván quyết định, Tiến Minh chỉ cầm cự đến điểm số 11-11 rồi bị Tommy Sugiarto từng bước gia tăng khoảng cách thắng luôn với điểm số 21/15.

Dừng chân ở bán kết là kết quả đáng khả quan, nhưng Tiến Minh vẫn không có thêm điểm trong bảng xếp hạng thế giới. Bởi năm ngoái, tay vợt số 1 Việt Nam cũng thua ở bán kết.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục