Roony không phải để bán!

Tân HLV David Moyes trong buổi họp báo ra mắt đã đưa ra thông điệp rất cứng rắn: tiền đạo Wayne Rooney không phải để bán và bản thân ông sẽ làm hết mình để mang lại thành công cho Man.United sớm nhất có thể.
Roony không phải để bán!

HLV David Moyes họp báo ra mắt tại Man.United:

Tân HLV David Moyes trong buổi họp báo ra mắt đã đưa ra thông điệp rất cứng rắn: tiền đạo Wayne Rooney không phải để bán và bản thân ông sẽ làm hết mình để mang lại thành công cho Man.United sớm nhất có thể.

HLV David Moyes tự tin trong ngày ra mắt

HLV David Moyes tự tin trong ngày ra mắt

Tương lai của Wayne Rooney là trung tâm của mọi lời đồn đoán trong thời gian qua, khi Chelsea, Arsenal, Paris Saint Germain và Barcelona được biết đang nỗ lực giành chữ ký của tiền đạo 27 tuổi này. Bất hòa đã nảy sinh giữa Rooney và Sir Alex Ferguson vào cuối mùa giải trước thật sự đẩy David Moyes vào tình thế khó xử, nhưng ông vẫn kiên định với mục tiêu của mình. “Wayne không phải để bán. Cậu ấy là cầu thủ của Man.United và tiếp tục là cầu thủ của Man.United. Trong lần đầu gặp nhau, tôi thấy trong mắt cậu ấy lóe lên những tia sáng. Ánh mắt đó không thể dối lừa, cậu ấy dường như đang rất hạnh phúc. Tôi biết Wayne từ khi cậu ấy mới 16 tuổi, khi chúng tôi còn ở Everton. Tôi biết năng lực của Wayne là như thế nào. Có thể lúc này cậu ấy đang gặp đôi chút vấn đề nhưng nếu nỗ lực tập luyện, cậu ấy sẽ tìm lại phong độ vốn có. Chúng ta hy vọng sẽ sớm chứng kiến những màn trình diễn xuất sắc của Wayne ngay vào đầu mùa giải mới”.

Một chủ đề quan trọng khác, đó là vướng mắc giữa Rooney và Sir Alex khi ông từng công khai khẳng định Rooney yêu cầu được chuyển nhượng vào cuối mùa giải qua. Rooney từ đó trở thành cái gai trong mắt người hâm mộ và bất chấp anh quyết liệt khẳng định chưa bao giờ nói như vậy, thì đây tiếp tục là điều bí ẩn bởi David Moyes cũng “tế nhị” lảng tránh câu trả lời. “Tôi thật sự không biết giữa họ đã nói gì. Sir Alex Ferguson và Wayne Rooney, đó là những vấn đề riêng tư và tôi không có mặt ở đó. Lúc này, tôi chỉ hướng vào công việc của mình tại Man.United. Tôi thật sự mong muốn được làm việc cùng Wayne và cố giúp cậu ấy tìm lại đúng năng lực vốn có. Với tôi, Wayne hoàn toàn có thể trở thành huyền thoại của Man.United như George Best, Bobby Charlton, Roy Keane… Wayne là một cầu thủ rất giỏi!”.

David Moyes tham dự buổi họp báo cùng đội trưởng, trung vệ Nemanja Vidic và họ là những đại diện cho kỷ nguyên cũ và mới của Man.United. Tất nhiên, thành công chính là điều mà tất cả hướng đến. Moyes nói: “Tất cả những gì có thể nói là cam kết sẽ làm tốt nhất có thể. Tôi sẽ nỗ lực để tiếp tục duy trì truyền thống của CLB này. Tôi may mắn được dẫn dắt nhà vô địch Anh, một CLB vĩ đại và hy vọng có thể đáp lại sự kỳ vọng của tất cả. Tôi thật sự không nghĩ sẽ có được cơ hội tuyệt vời này. Sir Alex gọi tôi, ông nói: tôi sẽ nghỉ hưu vào tuần tới, cậu sẽ là HLV tiếp theo của Man.United. Mặt tôi đỏ bừng lên, tôi thật sự rất sốc nhưng cũng không giấu được sự vui mừng. Tôi sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới, nhưng Sir Alex thì mãi mãi là một tượng đài của Man.United”.

Vidic tiếp lời: “Chúng tôi thật sự bị sốc khi Sir Alex đến và tuyên bố sẽ giải nghệ. Nhưng ông nói: Mọi người rồi sẽ nhanh chóng thích ứng thôi, hãy tôn trọng và ủng hộ David Moyes. Tất cả chúng tôi đều nhận thức được điều này. David là một HLV giàu kinh nghiệm tại Premier League, ông thông hiểu cầu thủ và các cầu thủ cũng sẽ nỗ lực để chứng tỏ mình xứng đáng có trong kế hoạch của ông ấy. Chúng tôi là cầu thủ của Man.United, chúng tôi quen đương đầu với áp lực và tự nhủ sẽ làm việc chăm chỉ để giúp HLV mới đạt được thành công như mong đợi”.

Sơn Nguyễn

Tin cùng chuyên mục