Troicki bị cấm thi đấu 18 tháng

Tay vợt người Serbia - Victor Troicki - đã bị cấm thi đấu 18 tháng sau khi… từ chối cung cấp mẫu máu để thử doping.

Tay vợt người Serbia - Victor Troicki - đã bị cấm thi đấu 18 tháng sau khi… từ chối cung cấp mẫu máu để thử doping.

Troicki từng xếp hạng 12 thế giới đã được đề nghị cung cấp mẫu máu và mẫu nước tiểu khi đang thi đấu ở giải Monte Carlo Masters hôm 15-4, nơi anh đã để thua Jarko Nieminen (Phần Lan) ngay ở vòng 1. Tuy nhiên, tay vợt đang xếp hạng 53 thế giới chỉ cung cấp mẫu nước tiểu mà không cung cấp mẫu máu, anh giải thích là mình đang không được khỏe nên không thể lấy máu trong người ra. Giải thích trước phiên tòa do ITF thiết lập, Troicki lý giải là các nhân viên kiểm tra doping nói với anh là cung cấp mẫu nước tiểu cũng đủ rồi.

Tuy nhiên, lý giải của Troicki đã bị Tòa của ITF bác bỏ. Theo Tòa của ITF, nhân viên kiểm tra doping dù có nói như vậy thì cũng không đủ thầm quyền bảo đảm việc không thử doping máu và tuyên rằng Troicki đã vi phạm điều luật 2.3 trong Bộ luật chống doping trong quần vợt. Thế nhưng, xét thấy việc Troicki đang bị căng thẳng ở thời điểm được đề nghị thử doping, Tòa ITF xem đây là tình tiết giảm nhẹ để tuyên án cấm thi đấu 18 tháng - thay vì cấm 2 năm theo luật - đối với Troicki. Điểm số, tiền thưởng mà Troicki đạt được ở Monte Carlo cũng bị tước hết…

Ở Serbia, Troicki là tay vợt nam chỉ nổi tiếng sau Novak Djokovic mà thôi. Anh từng cùng Djokovic giành được ngôi vô địch Davis Cup 2010 và được đất nước, người dân Serbia xưng tụng như là một người anh hùng. Tuy nhiên, Troicki chơi sa sút trong thời gian gần đây dù vẫn giữ được một thứ hạng không quá thấp. Anh mới để thua Tommy Robredo (Tây Ban Nha) với điểm số 0/6, 4/6 ở giải Croatia International (tại Umag) mới đây. Trong sự nghiệp của mình, Troicki mới giành được 1 danh hiệu ATP Tour - đó là ngôi vô địch ở Moscow cách đây 3 năm.

T.Ph

Tin cùng chuyên mục