Chính phủ Syria tố cáo quân nổi dậy thảm sát 123 dân thường

Ngày 28-7, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cáo buộc quân nổi dậy sát hại 123 dân thường trong cuộc tấn công giành lại thị trấn Khan al-Assad ở miền Bắc. SANA cho biết các nhóm khủng bố vũ trang đã tiến hành thảm sát, chặt thi thể của các nạn nhân và vứt xuống một hố lớn bên ngoài ngoại ô của thị trấn.
Chính phủ Syria tố cáo quân nổi dậy thảm sát 123 dân thường

(SGGPO).- Ngày 28-7, hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) cáo buộc quân nổi dậy sát hại 123 dân thường trong cuộc tấn công giành lại thị trấn Khan al-Assad ở miền Bắc. SANA cho biết các nhóm khủng bố vũ trang đã tiến hành thảm sát, chặt thi thể của các nạn nhân và vứt xuống một hố lớn bên ngoài ngoại ô của thị trấn.

Quân nổi dậy Syria

Quân nổi dậy Syria

Các buộc trên được đưa ra một ngày sau khi nhóm quân nổi dậy tự xưng là “Những người ủng hộ nhà nước Caliphate Hồi giáo” đã đăng tải trên Youtube đoạn video cho thấy khoảng 30 thi thể thanh niên bị chất đống dưới bức tường và cho biết đây là dân quân ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Hình thức giết người tàn bạo này khiến dư luận xôn xao về khả năng lực lượng nổi dậy đang theo xu hướng Hồi giáo cực đoan, tạo điều kiện cho Al Qaeda thâm nhập vào Syria biến nước này thành Afghanistan thứ hai. Ngay sau khi Mỹ quyết định viện trợ quân sự trực tiếp cho quân nổi dậy ở Syria, giới quan sát cũng đã lo ngại động thái này có thể làm gia tăng sức mạnh cho các phần tử từng tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố AlQaeda. Bộ Ngoại giao Syria đã ra tuyên bố lên án ý định của Mỹ vũ trang cho phe đối lập Syria, cho rằng điều đó phơi bày vai trò của Washington trong việc kích động cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia Trung Đông này.

Trước ý định trên của Mỹ, Nga cũng đã cáo buộc Mỹ cản trở cơ hội hòa bình của Syria. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng kế hoạch của Mỹ sẽ hủy hoại các nỗ lực chung nhằm tổ chức một hội nghị hòa bình quốc tế về Syria tại Geneva Thụy Sĩ theo như đã thống nhất với Washington trong tháng 5 vừa qua.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục