Tiêm vắc-xin

HAI SÀI GÒN

- Hú hồn…! Thiệt là sợ quá ông anh ơi!

- Mới thoát được bọn cướp giật hay sao mà hú hồn vậy bà chị?

- Chẳng phải. Tui mừng vì đứa cháu của mình đã được tiêm vắc-xin “5 trong 1”. Cách đây ít hôm, nhiều người đã mang con đến Trung tâm y tế dự phòng TPHCM xếp hàng từ 2 giờ sáng để được tiêm. Mới gần 7 giờ mà gần như tại phía trước trung tâm, hàng trăm người tay bồng con đứng nối thành hàng dài, trông phát khiếp.

- Ghê quá ha!

- Mà thôi ông anh à! Chịu khó thức sớm để được tiêm chủng “5 trong 1” trừ các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt và Hip coi như cũng xứng đáng. 

- Ừm! Còn tui ước gì cũng có loại vắc-xin “khủng” tiêm vào nền thể thao Việt Nam. Chứ với cơ thể yếu ớt thế này khó mong làm được gì ở các sân chơi lớn.

- Ông anh nói sao, chứ tui đây phụ nữ cũng biết. Thường ở các sự kiện nào đấy không phải ông Tổng cục trưởng đến “lên lớp” thì cũng ông phó tới “dạy đời”. Như mới đây, ông Tổng cục trưởng có bài phát biểu nêu rõ những vấn đề nổi cộm, thiếu tích cực của bóng đá nội năm qua tại Đại hội thường niên BCH Vê-ép-ép.

 - Bà chị tin được à?

- Vì theo phát biểu “những năm gần đây, bóng đá Việt Nam có tiến bộ nhưng vẫn còn một số mặt vẫn chưa tốt, bị dư luận phản ánh. Vê-ép-ép cần chấn chỉnh, chỉnh sửa những hạn chế để sớm lấy lại niềm tin của người hâm mộ…”. Tui thấy vậy ổn mà?

- Thôi, dẹp cái kiểu hình thức, sáo rỗng đi. Bao năm qua, người của Tổng cục vẫn nói thế chứ có khác gì đâu, còn nền thể thao Việt Nam có khá lên chút nào không? Hãy xem, nếu ở A-si-át Busan 2002 ta còn giành được 4 HCV, rồi đến Đô-ha 2006 có 3 HCV thì về sau tại Quảng Châu 2010 và In-chơn 2014 chỉ còn vỏn vẹn duy nhất 1 HCV. Đấu trường Ô-lym-píc thì chưa bao giờ biết mùi chiến thắng. Các nhà quản lý thể thao giải thích thế nào đây?

- Cũng căng à!

- Hơn lúc nào hết, rất cần liều vắc-xin khống chế thứ bệnh sáo rỗng, hình thức của người có trách nhiệm. Tức là nên ngồi lại tìm giải pháp, đừng phát biểu suông nữa.

HAI SÀI GÒN

Tin cùng chuyên mục