Asian Cup 2023 “vô địch” về độ tương tác, hút view trên mạng xã hội

Theo báo cáo từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), chỉ sau 10 ngày bóng lăn trên đất Qatar, Asian Cup 2023 đã thu hút hơn 1,5 tỷ lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Qua đó, biến sân chơi này trở thành giải đấu thuộc hệ thống AFC tổ chức có lượt tương tác cao nhất trong lịch sử.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam ở Asian Cup 2023.
Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam ở Asian Cup 2023.

Mức độ tương tác này gần gấp đôi so với Asian Cup cách đây 5 năm. Khi đó, giải đấu được UAE đăng cai đạt con số 836 triệu lượt tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.

Trong hơn 1,5 tỷ lượt tương tác về Asian Cup 2023, dẫn đầu vẫn là Facebook chính thức của giải đấu (AFC Asian Cup) với 266 triệu lượt thả reaction (phản ứng) và 56,6 triệu view (lượt xem) các video, tăng đến 48% so với mùa giải 2019. Trên các kênh truyền thông Instagram và YouTube của AFC Asian Cup với lần lượt là 259 triệu và 473 triệu lượt hiển thị, trong khi mạng xã hội Twitter nhận về tổng số lượt tương tác là 95,5 triệu.

Trong đó, kênh YouTube của Asian Cup đã đạt được cột mốc quan trọng, khi thu hút hơn 1 triệu người đăng ký chỉ sau 4 ngày giải đấu khởi tranh. Tương tự với mạng xã hội Instagram AFC Asian Cup cũng sắp đạt mốc 1 triệu người theo dõi.

Trung Quốc với ưu thế về tổng dân số lớn thế hai trên thế giới, trở thành quốc gia có lượt tương tác với Asian Cup 2023 cao nhất. Trong đó, hai mạng xã hội nổi tiếng là Weibo và Douyin đã thu hút lên đến 281 triệu lượt tương tác.

Lợi thế của Asian Cup 2023 là diễn ra ở châu Á, vốn là châu lục có tổng dân số lớn nhất thế giới. Người hâm mộ của châu lục này có niềm say mê bóng đá đầy mãnh liệt và luôn tìm mọi cách khác nhau để đồng hành với 24 đội tuyển mà họ yêu thích. Để tận dụng nguồn lực dồi dào từ các cổ động viên, với hy vọng tiếp cận lẫn kéo hơn nửa số lượng người đồng hành cùng Asian Cup 2023, AFC đã liên tục có sự đổi mới và đa dạng hóa về công tác truyền thông.

Lần đầu tiên trong lịch sử Asian Cup, AFC đã chuyển đổi các bài đăng bằng 13 ngôn ngữ khác nhau trên 11 nền tảng mạng xã hội chính thức của giải đấu, gồm Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok, Snapchat, Telegram, Threads, YouTube, Weibo, Douyin và Toutiao.

419929279-763010238490429-5465666745887271508-n-7155.png
Các nền tảng mạng xã hội của Asian Cup 2023 đã vượt cột mốc 1,5 tỷ lượt tương tác.

Ngoài ra, theo xu hướng kỹ thuật số mới nhất, AFC còn cho ra mắt ứng dụng “AFC LIVE” có hai ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Ả Rập, và đến hiện được hơn 100.000 người dùng tải xuống. Thông qua ứng dụng AFC LIVE, các sáng kiến tương tác và trò chơi: Bóng đá ảo và Dự đoán trận đấu đã được triển khai nhằm thu hút thêm cộng đồng yêu bóng đá châu Á .

Asian Cup 2023 được AFC nhận định là giải đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử trong các giải đấu mà cơ quan quyền lực này tổ chức. Ngoài việc phá vỡ kỷ lục về số người đến theo dõi trận khai mạc giữa Qatar và Lebanon, sân chơi tổ chức trên đất Qatar còn được 60 đài truyền hình mua bản quyền để phát sóng cho hơn 160 vùng lãnh thổ và quốc gia.

Những con số kể trên đã minh chứng cho sự phổ biến rộng rãi của AFC Asian Cup và sự quan tâm của làng túc cầu ngày càng tăng đối với bóng đá châu Á.

Tin cùng chuyên mục