“Cùng Gen G sống Xanh đi" của Panasonic truyền cảm hứng sống bền vững cho giới trẻ

Panasonic vừa tổ chức "Ngày hội sống xanh cùng Gen G" tại TPHCM. Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng Gen G sống Xanh đi" mùa thứ 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng, khẳng định những hành động cụ thể hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact.

Các hoạt động workshop tái chế được khách tham dự hưởng ứng nhiệt tình
Các hoạt động workshop tái chế được khách tham dự hưởng ứng nhiệt tình

Với thông điệp "Sống xanh giảm nhanh carbon", Panasonic phối hợp Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC) và mạng lưới của Trung ương Đoàn Thanh niên Việt Nam thu hút giới trẻ Việt Nam bằng nhiều nội dung thiết thực và đầy cảm hứng.

Đó là Gen G Unitour: hoạt động chính nổi bật nhằm tiếp cận gần hơn với giới trẻ tại địa phương. Chuỗi sự kiện tổ chức tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và TPHCM; thu hút hơn 1,600 sinh viên, thanh niên; kêu gọi và thu gom hơn 900 kg pin đã qua sử dụng; 626 kg hộp giấy, hộp sữa; hơn 2.500 chai nhựa cùng hơn 1,000 cây xanh được trao đổi...

Thứ hai, Giải đố sống xanh cùng Gen G: chuỗi câu đố trực tuyến về giảm thiểu dấu chân carbon, thu hút tổng cộng gần 250.000 lượt tham gia, với hơn 63.000 lượt trả lời đúng tất cả câu hỏi mỗi tuần.

Thứ ba, Thử thách sống Xanh: kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm dấu chân carbon trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày và trở thành trào lưu Tết xanh lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội vừa qua. Tổng cộng, hơn 3.100 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 147 tấn CO2 phát thải, tương đương gần 25.000 cây xanh được trồng thêm.

Thứ tư, Chương trình Đại sứ Gen G: sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho những bạn trẻ ham muốn nghiên cứu sâu hơn và đề xuất sáng kiến của riêng mình nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và môi trường.

Chương trình đã nhận được hơn 490 sáng kiến và ý tưởng sống xanh, trong đó hơn 150 sáng kiến được đánh giá vào các vòng tiếp theo, tăng gần gấp đôi so với năm đầu tiên. Kết quả, 8 sáng kiến xuất sắc nhất được chọn hỗ trợ tài chính thông qua Quỹ Sáng kiến Gen G của Panasonic.

Cũng tại sự kiện, khu vực triển lãm Panasonic Green Impact đã giới thiệu các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững triển khai trên khắp thế giới, tập trung vào các giải pháp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam, chia sẻ: Qua 2 năm liên tiếp của chiến dịch và đồng hành cùng thế hệ trẻ, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào hành trình trung hòa carbon. Các bạn trẻ đã cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ tới môi trường, và thái độ sẵn sàng hành động để tạo ra tác động tích cực cho bản thân và xã hội. Thực tế, chúng tôi đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của giới trẻ trong cả hai mùa của chiến dịch. Điều đó càng khẳng định “Gen G” là thế hệ tiên phong cho lối sống xanh, khỏe mạnh và bền vững. Chúng tôi cũng tin chắc rằng, giới trẻ đã được truyền cảm hứng để hiểu thêm về vai trò quan trọng của họ, đồng hành với Chính phủ và doanh nghiệp, trong hành trình giải quyết các vấn đề môi trường, và kiến tạo xã hội Việt Nam bền vững, khỏe mạnh. Panasonic sẽ luôn đồng hành cùng thế hệ sống xanh trong hành trình đó.

Tin cùng chuyên mục