Sự thống trị của đội SD Worx nguy hiểm với làng xe đạp nữ thế giới

Đó là chia sẻ của tay đua từng 2 lần vô địch thế giới Annemiek van Vleuten khi đề cập đến sự thống trị làng xe đạp nữ thế giới của đội đua Hà Lan SD Worx.
Đội SD Worx thống trị làng xe đạp nữ thế giới
Đội SD Worx thống trị làng xe đạp nữ thế giới

“Tôi nghĩ sự thống trị tuyệt đối của SD Worx rất nguy hiểm đối với làng xe đạp nữ thế giới”, Annemiek van Vleuten nói.

Không còn nghi ngờ gì nữa khi SD Worx là thế lực thống trị làng đua xe đạp nữ thế giới. Đội SD Worx cho đến nay là đội thành công nhất vào năm 2023 và đối thủ được cho là lớn nhất của họ, Annemiek van Vleuten, vừa tuyên bố giải nghệ thì năm 2024 thậm chí có thể còn càng áp đảo hơn.

Annemiek van Vleuten vừa tuyên bố giải nghệ

Annemiek van Vleuten vừa tuyên bố giải nghệ

Chia sẻ những lo lắng của mình về World Tour dành cho nữ, Annemiek van Vleuten lo lắng rằng sự thống trị của Team SD Worx có thể gây ra thiệt hại lâu dài. “Tôi mong muốn có nhiều đội sở hữu thực lực ngang ngửa và chiến đấu với nhau tạo sức hút cho xe đạp nữ. Những mùa giải vừa qua, đội SD Worx thu hút được đội hình quá chất lượng, tạo sự chênh lệch lớn với đối thủ. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu chất lượng VĐV được dàn trải một chút,” cô nói trên Bobby & Jens.

Với những cái tên như Demi Vollering, Lotte Kopecky, Lorena Wiebes, Marlen Reusser, v.v., Team SD Worx chắc chắn có một đội hình toàn sao. Đó là những tay đua đang đứng từ vị trí thứ 1 đến thứ 4 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI).

Annemiek van Vleuten là đối thủ lớn của các tay đua SD Worx

Annemiek van Vleuten là đối thủ lớn của các tay đua SD Worx

Đối thủ lớn nhất với dàn sao của SD Worx chính là Annemiek van Vleuten – tay đua đang xếp hạng 5 thế giới của Movistar. Cô gái Hà Lan từng 2 lần vô địch xe đạp đường trường thế giới, 2 lần vô địch cá nhân tính giờ thế giới và vô địch tính giờ Olympic Tokyo.

Annemiek van Vleuten cũng từng lọt vào tầm ngắm các nhà tuyển trạch của SD Worx. Vậy có bao giờ cô cân nhắc việc mình tham gia cùng SD Worx không? Cô nói: “Lý do tôi đến Movistar chứ không phải đội mạnh nhất là vì tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu có nhiều đội chiến đấu sòng phẳng với nhau và dàn trải chất lượng. Tôi nghĩ rằng đó thực sự là một mối nguy hiểm đối với môn đua xe đạp nữ vì nó sẽ mất đi sự hấp dẫn nếu một đội thắng quá nhiều”.

Tin cùng chuyên mục