Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 18 – 2006

Chặng 7: Thà Khẹt – Savanakhet (125 km)

Đấu tay đôi
Chặng 7: Thà Khẹt – Savanakhet (125 km)

Đấu tay đôi

Chặng đua thứ 7 từ Thà Khẹt đi Savanakhet chỉ dài vỏn vẹn có 125 km. Đây chính là cơ hội lớn cho các đội đua mạnh như Bảo vệ Thực vật An Giang và Domesco Đồng Tháp “gỡ gạc” lại khoảng cách thời gian với Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé và BVTV Sài Gòn – Dofilm. Tuy nhiên, chỉ có Domesco Đồng Tháp là tiến gần đến mục tiêu của mình!

Chặng 7: Thà Khẹt – Savanakhet (125 km) ảnh 1
Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) vui mừng khi về đích. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Sự hiện diện của Đỗ Tuấn Anh và Mai Công Hiếu trong tốp đầu tiên của đoàn đua (chỉ gồm có 6 tay đua) chứng tỏ Domesco Đồng Tháp đang rất cố gắng đeo bám và giảm thiểu khoảng cách đáng kể mà BVTV Sài Gòn – Dofilm (và Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) đã liên tục nới rộng trong những chặng đua đầu tiên. Tất nhiên, BVTV Sài Gòn – Dofilm không hề khoanh tay đứng nhìn – họ cũng có Lê Văn Duẩn và Huỳnh Mai Duy ở trong tốp đầu để hình thành cục diện hai chọi hai (sự có mặt của Huỳnh Văn Thuận – QK7 và Nguyễn Văn Thuyền – Thừa Thiên Huế do đó là không đáng kể).

Sự so kè giữa hai tay đua Domesco Đồng Tháp với hai tay đua BVTV Sài Gòn Dofilm khiến cho tốc độ đua của tốp đầu tiên được duy trì khá cao. Đó là lý do khiến nhóm đông phía sau vẫn không thể bắt kịp nhóm 6 tay đua đầu tiên cho dù họ đã kéo gần khoảng cách từ 2 phút 10 giây xuống còn hơn 1 phút.

Ở đích đến, Đỗ Tuấn Anh và Mai Công Hiếu đã xuất sắc rút thắng Lê Văn Duẩn và Huỳnh Mai Duy để độc chiếm hai vị trí nhất và nhì chặng 7. Lê Văn Duẩn chỉ về thứ ba. Với kết quả này, Domesco Đồng Tháp lại rút ngắn thêm khoảng cách với BVTV Sài Gòn – Dofilm và Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé. Sự đe dọa của Domesco Đồng Tháp đang gia tăng rất cao vì chỉ trong vài chặng đua nữa, họ sẽ bước vào những đoạn leo đèo vốn thuộc sở trường. Cuộc đua – đến thời điểm này gần như chỉ còn là cuộc đấu tay đôi giữa BVTV Sài Gòn – Dofilm (và Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé) và Domesco Đồng Tháp.

Ngày mai, đoàn đua tiếp tục chặng 8 từ Mường Phín (Lào) đến Đông Hà (Quảng Trị) dài 152 km (đoàn đua sẽ di chuyển từ Savanakhet đến Mường Phín để tiến hành đua; sau khi về đích tại Đông Hà, đoàn đua sẽ tiếp tục di chuyển về Huế để nghỉ ngơi).

Kết quả cá nhân chặng 7:
1/ Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) 3.33.31.
2/ Mai Công Hiếu (Domesco Đồng Tháp) 3.3.35.
3/ Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn – Dofilm) 3.3.37.

Bảng tổng sắp cá nhân sau 7 chặng:
1/ Lê Văn Động (Cần Thơ) 23.18.32.
2/ Đặng Ngọc Tú (BVTV Sài Gòn – Dofilm) 23.21.47.
3/ Lý Quốc Toàn (BVTV An Giang) 23.21.54.

Bảng tổng sắp đồng đội sau 7 chặng:
1/ Nông nghiệp Sài Gòn – Paksé 9.11.46.
2/ BVTV Sài Gòn – Dofilm 9.11.58.
3/ Domesco Đồng Tháp 9.13.39.

Áo trắng: Trịnh Văn Sáng (sinh ngày 26-6-1988).
Tốc độ trung bình: 40,831 km/giờ.

Tin cùng chuyên mục