Ứng dụng công nghệ số hóa giải quyết vấn nạn đèn không rõ nguồn gốc

Vấn đề phân biệt hàng chính hãng với hàng không rõ nguồn gốc, hàng giả chưa bao giờ hạ nhiệt tại thị trường Việt Nam bởi hàng giả và tem không xác thực ngày càng tinh vi. Bên cạnh những cuộc thanh tra được tiến hành tích cực tại Việt Nam, đã đến lúc các đơn vị sản xuất nên thúc đẩy ứng dụng công nghệ số hóa nhằm quyết liệt không chỉ để bảo vệ quyền lợi mà còn bảo vệ sự an toàn của người dùng.
Ông Trần Đại Dương với sản phẩm bộ điện LED có tem xác thực hàng chính hãng
Ông Trần Đại Dương với sản phẩm bộ điện LED có tem xác thực hàng chính hãng

Đối với những doanh nghiệp, nhà máy, văn phòng có sử dụng hệ thống chiếu sáng trên diện rộng, việc ứng dụng nguồn đèn và hệ thống đèn không rõ nguồn gốc và chất lượng cũng tương tự gây ra tổn thất lớn về mặt doanh thu do phải chi tiền trả cho một lượng điện năng lớn; thậm chí, gây ra những hệ quả khôn lường như giật điện, cháy nổ, rò rỉ điện tác động đến tính mạng.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ra nhiều công văn khuyến cáo người tiêu dùng, các doanh nghiệp chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện năng, nhất là vào khoảng thời gian nắng nóng khi lượng điện năng tiêu thụ đạt tới 45.000 MW. Vì vậy, để giảm thiểu được điện năng tiêu thụ, bước đầu cần lựa chọn sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng cam kết.

Ông Chu Thanh Phong, Chủ tịch Công ty cổ phần Chu Minh Hải, chia sẻ: Chúng tôi đã có hơn 10 năm phân phối các thiết bị chiếu sáng. Việc giúp người mua lựa chọn và phân biệt hàng chính hãng luôn là niềm trăn trở của chúng tôi trong nhiều năm qua. Một trong những biện pháp mà chúng tôi thấy hữu dụng nhất đó chính là tem xác thực hàng chính hãng kết hợp công nghệ SMS.

Tem xác thực hàng chính hàng hiện được áp dụng trên bộ điện LED của Signify, kết hợp giữa công nghệ thông tin - viễn thông và công nghệ in kỹ thuật số. Ông Trần Đại Dương, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Beled Việt Nam, thông tin: Việc Signify ứng dụng công nghệ tem số hóa để giúp chủ đầu tư, doanh nghiệp tiếp cận nguồn hàng chính hãng dễ dàng và được bảo vệ bởi Signify; từ đó, tạo tiền đề cho sự hợp tác bền vững giữa hai bên. Được biết, Signify là tên mới của Philips Lighting, tập đoàn đứng đầu thế giới trong lĩnh vực chiếu sáng. Tem xác thực hàng chính hãng trên bộ điện LED của Signify được áp dụng bắt đầu từ đầu năm nay.

Cùng với tem xác thực hàng chính hãng, các nhà phân phối chính thức kênh OEM sẽ đảm bảo cho doanh nghiệp nguồn hàng chính hãng đảm bảo uy tín và chất lượng cao. Tem xác thực điện tử phủ cào SMS là sự kết hợp giữa công nghệ thông tin - viễn thông và công nghệ in kỹ thuật số.

Tem được mã hóa pin với dãy số mã hóa cho từng đơn vị sản phẩm, không trùng lặp, do vậy khó có thể bị làm giả như nhiều loại tem chống giả hiện nay. Cụ thể, trên mỗi tem dán sẽ được chia làm hai phần gồm phần thẻ cào và phần tem phát quang chống giả. Trong phần thẻ cao, đơn vị mua sẽ được hướng dẫn cào nhẹ lớp tráng để lấy số seri tịnh tiến và gửi tin nhắn SMS đến tổng đài hệ thống xác thực tem.

Kết quả xác thực sẽ được phản hồi lại sau một vài phút kèm số lần xác thực nhằm quản lý số lần kiểm tra so với tình trạng tem trên sản phẩm. Với phần tem phát quang chống giả nhỏ bên cạnh, các đối tác có thể kiểm tra nhanh hàng chính ngạch bằng cách soi đèn vào, nếu là hàng chính hãng, tem sẽ hiển thị thương hiệu Philips.

Với tem xác thực áp dụng công nghệ số hóa này, ngoài việc giúp các đối tác OEM phân biệt rõ hàng chính hãng còn giúp nâng cao sự an toàn trong quá trình lắp đặt và sử dụng thiết bị dài lâu. Bên cạnh đó, với tem xác thực hàng chính hãng, chi phí vận hành, bảo trì, bảo dưỡng hay bất kỳ chi phí phát sinh khác còn được tính toán và quản lý tốt hơn với chính sách hậu mãi đến từ các sản phẩm chính hãng của Signify.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ số hóa vào tem chống hàng giả, Signify còn không ngừng cải tiến công nghệ trong chiếu sáng để mở rộng danh mục sản phẩm của thương hiệu với tầm nhìn nâng cao hệ thống chiếu sáng và trải nghiệm ánh sáng của người Việt Nam.

Do vậy, Signify Việt Nam đã liên tục nhận được những giải thưởng tầm cỡ như giải “Thương hiệu truyền cảm hứng” của giải “Doanh nghiệp châu Á APEA 2022”, giải thưởng tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhất từ Bộ Công thương và Hội Khoa học - Công nghệ, và gần đây nhất là danh hiệu Rồng Vàng 2022 cho hạng mục Phát triển Bền vững của Tạp chí Kinh tế.

Tin cùng chuyên mục