4 công nhân thắng kiện Công ty Nam Phương

Theo đó, Công ty Nam Phương phải đóng BHXH cho 4 công nhân trên trong thời gian từ tháng 12-2015 đến tháng 12-2017. 
Ông Trần Văn Triều (trái ảnh) hướng dẫn cho công nhân tại Tòa án huyện Củ Chi. Nguồn: LAODONG.VN
Ông Trần Văn Triều (trái ảnh) hướng dẫn cho công nhân tại Tòa án huyện Củ Chi. Nguồn: LAODONG.VN

Sau hai ngày xét xử, ngày 4-9, Tòa án nhân dân huyện Củ Chi (TPHCM) đã tuyên án buộc Công ty TNHH Nam Phương (trụ sở tại KCN Tây Bắc Củ Chi) phải đóng BHXH, chốt và trả sổ BHXH, chi trả tiền trợ cấp thất nghiệp và tiền trợ cấp thai sản cho 4 công nhân là: anh Phú Mỹ Thành, chị Triệu Thị Thu Thủy, chị Trần Thị Lệ và chị Lê Thị Ngọc Hân với số tiền gần 260 triệu đồng. Theo đó, Công ty Nam Phương phải đóng BHXH cho 4 công nhân trên trong thời gian từ tháng 12-2015 đến tháng 12-2017. 

Liên quan đến vụ việc trên, từ tháng 10-2017, Công ty Nam Phương đã có dấu hiệu nợ lương công nhân. Đến tháng 12-2017, công nhân công ty đã ngừng việc để đòi thanh toán tiền lương, đóng BHXH. Tính đến cuối tháng 12-2017, Công ty Nam Phương đã nợ hơn 27 tỷ đồng tiền BHXH, thai sản và giám đốc là ông Nam Sung Ho không xuất hiện tại công ty.

Sau nhiều lần cơ quan chức năng mời lên làm việc nhưng giám đốc công ty vẫn không xuất hiện, công đoàn các KCX-KCN TPHCM đã đề nghị cơ quan chức năng cấm ông Nam Sung Ho xuất cảnh và cùng Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi hướng dẫn công nhân khởi kiện ra tòa đòi quyền lợi. Sau gần 4 tháng khởi kiện, 4 công nhân trên đã thắng kiện Công ty Nam Phương.  

Tin cùng chuyên mục