Thanh tra xây dựng thừa nhận có nhũng nhiễu dâni

Tại cuộc họp về thanh tra xây dựng 24 quận huyện trên địa bàn TPHCM ngày 22-1, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phan Đức Nhạn cho biết, trong năm 2012, toàn TP có 4.089 vụ vi phạm xây dựng, tổng số tiền xử phạt thu được hơn 988 triệu đồng. Trong năm 2013, sở đã ra chỉ tiêu cho lãnh đạo thanh tra xây dựng 24 quận-huyện kéo giảm các công trình xây dựng sai phép, không phép trên toàn TP xuống còn 10% trên tổng số công trình xây dựng.

(SGGP).- Tại cuộc họp về thanh tra xây dựng 24 quận huyện trên địa bàn TPHCM ngày 22-1, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phan Đức Nhạn cho biết, trong năm 2012, toàn TP có 4.089 vụ vi phạm xây dựng, tổng số tiền xử phạt thu được hơn 988 triệu đồng. Trong năm 2013, sở đã ra chỉ tiêu cho lãnh đạo thanh tra xây dựng 24 quận-huyện kéo giảm các công trình xây dựng sai phép, không phép trên toàn TP xuống còn 10% trên tổng số công trình xây dựng.

Tại đây, đại diện thanh tra xây dựng Sở Xây dựng TPHCM thừa nhận có tình trạng thanh tra xây dựng nhũng nhiễu người dân tại một số địa phương nhưng chỉ là thiểu số. Thông qua sự phản ảnh của các phương tiện truyền thông về việc này, thanh tra xây dựng Sở cũng đang làm việc với các địa phương để làm rõ; đồng thời yêu cầu thanh tra xây dựng quận-huyện phải chấn chỉnh không để xảy ra tình trạng trên.

Theo kế hoạch, năm 2013 Sở Xây dựng sẽ lập tổ thanh tra để kiểm tra công tác cấp giấy phép xây dựng và quản lý giấy phép xây dựng tại huyện Hóc Môn, Củ Chi và quận Tân Phú; thanh tra công tác quản lý trật tự xây dựng tại quận Bình Tân, Thủ Đức. Ngoài ra, trong năm 2013, đoàn thành tra của sở cũng sẽ thanh tra các dự án: Khu dân cư Khang Gia tại Gò Vấp và dự án chung cư Phú Thạnh thuộc quận Tân Phú. 

N.NG.

Tin cùng chuyên mục