Vụ mang quan tài diễu khắp TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc - Làm rõ nhiều nghi vấn

(SGGP).- Chiều 18-3, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có họp báo làm rõ những thông tin xung quanh việc nhiều người dân mang quan tài của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đi diễu khắp TP Vĩnh Yên.

Buổi họp báo có sự tham gia của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) Bộ Công an.

Đại tá Đỗ Văn Hoành, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết, qua điều tra, vào tối 14-3, anh Nguyễn Tuấn Anh đi uống bia với một số người bạn, sau đó ăn đêm ở quán Tiên tại phường Hội Hợp. Tại đây, nhóm anh Tuấn Anh mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác và hai bên xảy ra ẩu đả. Sau đó, gia đình không thấy anh Tuấn Anh về nhà nên đã trình báo cơ quan công an. Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an TP Vĩnh Yên đã tổ chức điều tra và tìm kiếm nạn nhân. Đến sáng 17-3, một số người dân phát hiện thi thể anh Tuấn Anh ở dưới cống nước tại phường Hội Hợp trong tình trạng đang phân hủy.

Nạn nhân tử vong trong tình trạng có nhiều vết bầm tím ở ngực và đầu, không còn răng. Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an kết luận nạn nhân tử vong do bị ngạt nước. Do không đồng tình với kết luận này, gia đình nạn nhân đã tập trung đông người để gây áp lực đòi bắt nhóm đối tượng mâu thuẫn với anh Tuấn Anh. Thậm chí, chiều tối 17-3, một số người còn mang quan tài của anh Tuấn Anh đến đặt trước cổng trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để gây áp lực tới cơ quan chức năng.

Đại diện Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 5 bị can về hành vi “giết người” để điều tra làm rõ hành vi liên quan đến cái chết của nạn nhân Tuấn Anh. 5 bị can trong vụ án này gồm: Nguyễn Văn Tình (25 tuổi), Nguyễn Văn Định (30 tuổi - cùng ở xã Vĩnh Bảo, Hải Phòng), Phùng Đắc Tú (19 tuổi), Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi - cùng ở Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc) và Đặng Quốc Tú (33 tuổi ở thị xã Phú Thọ). 4 đối tượng đã bị bắt ngay từ chiều 17-3, chỉ còn bị can Đặng Quốc Tú đang bỏ trốn.

Tại buổi họp báo, Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, nhận định, đây là vụ án hình sự không phức tạp, xảy ra trong quá trình 2 nhóm thanh niên mâu thuẫn lúc ăn đêm, đã có sử dụng rượu bia, dẫn đến 2 bên xô xát đánh nhau, có sự rượt đuổi. Anh Tuấn Anh đã bỏ chạy và 5 đối tượng đuổi đánh gây tử vong. C45 sẽ cử các điều tra viên khám nghiệm lại hiện trường, giải phẫu pháp y để làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc này, xác định rõ tội danh của các đối tượng. Mọi việc sẽ được tiến hành đến nơi đến chốn để xác định bản chất của vụ việc.

Trong khi đó, về những thông tin nghi ngờ việc cái chết của anh Tuấn Anh có liên quan tới con rể Chủ tịch UBND Vĩnh Phúc, Đại tá Đỗ Văn Hoành cho biết, đến thời điểm này chưa xác định được bằng chứng nào có liên quan như thông tin dư luận đã nêu.  

Trước đó, ông Phùng Quang Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, UBND tỉnh đã giao cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để sớm có kết luận cuối cùng về cái chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh. Ông Hùng cũng bác bỏ hoàn toàn những tin đồn về việc cái chết của Nguyễn Tuấn Anh có liên quan tới người nhà của ông.

NG. KHÁNH

Tin cùng chuyên mục